http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

46 TÔI YÊU TIẾNG NƯỚC TÔI

Kính tặng những người Việt Nam yêu nước


Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm tuyệt vời
Tù vua Hùng thứ nhất
Uy danh sáng rực trời!

Tôi yêu tiếng nước tôi
Đã từ xưa từ lúc nằm nôi
Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm dựng nước người ơi!

Tôi yêu non nước tôi
Đã thề nhau từ lúc còn nôi
Tôi yêu rất thiết tha
Cháu cùng con gìn giữ sơn hà

Tôi yêu tiếng suối reo
Thác cam ly từ lúc mình đeo
Với ngàn thông màu nước trong veo
Tiếng tình yêu từ lúc lên đèo

Tôi yêu tiếng gió ru
Đến từ trong rừng vắng đồi su
Tiếng mẹ ru con ngủ mùa thu
Tháp đồi cao tình khúc hận thù

Tôi yêu sông núi ơi
Kể từ khi nằm sắp ra đời
Tôi yêu đất nước tôi
Lớn cho mau thề đánh tây bồi

Tôi yêu tiếng nước Nam
Tiếng mẹ ru đề kháng ngoại xâm
Với tình yêu nòi giống lầm thang
Bởi ngàn năm vì ách tàu bang

Tôi yêu tiếng gió câu
Chống ngoại xâm bài xích từ lâu
Với ngàn năm dù có làm sao
Cháu Hùng Vương giòng giống anh hào

Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm lích sử người ơi
Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm sáng chói muôn đời

Tôi yêu đât nước tôi
Bốn ngàn năm giòng giống tuyetj vời


Tiếng mẹ ru con ngủ mùa thu là iếng hát của các bà mẹ chiến sĩ ru con để kêu gọi toàn dân chống Pháp năm 1945 theo lời kêu gọi của Hồ chủ tịch. Xin viết thay tâm sự cho các chiến sĩ anh dũng chống pháp cứu nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét