http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

CHÚC MỪNG XUÂN MỚI

WEBSITE :  baolocmaurice.net ( Triết học Phật Pháp và nhiều chủ đề khác, tiếng Việt và tiếng Anh
Facebook : BaoLoc Maurice
Email :
baoloctc@gmail.com
Nhà mới của CTVL : http://baoloctc.blogspot.com
Tel :  0938.97.20.29

Lời commentry của nhà thơ tuyệt vời Mai Thanh :

Anh quả là đa năng đa tài. Chúc Anh Năm mới 2013:
ĐA ĐỨC, ĐA TÀI, ĐA HẠNH PHÚC
ĐẮC TÌNH, ĐẮC BẠN, ĐẮC THI THƠ



http://baoloctc.blogspot.com

Thân ái gởi em gái Dung Cá sấu Nam mỹ Hà Nội

    &&&&&&

Cám ơn em gái Bắc Hà (Hà nội ở miền Bắc)
em ơi em chớ khen ta tuyệt vời
cho vài người ghét ta thôi
bởi vì ganh tỵ nên đời ghét ganh

ghét vì đời muốn tranh giành
đời là biển khổ mong manh kiếp người
khuyên ai thấu rõ lòng tôi
không tranh cao thấp với đời làm chi !

đời là một kiếp sầu bi
tình là một cõi lâm ly lệ tràn
ai ơi chớ có tranh giành
chữ danh chữ lợi hôi tanh ngập sầu

trăm năm rồi cũng bể dâu
trởi về cát bụi nghĩ đau trong lòng
cõi đời giả tạm long đong
có chi bền chặc mà lòng hơn thua !

thắng thì sẽ được làm vua
vua thì cũng chết có chừa ai đâu
ngẫm ra một kiếp ưu sầu
sanh ra kiếp khổ để đau một đời

nay ta khuyên hết loài người
sống vui hòa thuận cho đời bình yên
đừng gây thảm cảnh lụy phiên
làm cho đời khổ oan khiên tội tình !

thương người như thể thương mình
vì người cũng thế là tình anh em
sống cho trong sạch êm đềm
sống lòng từ ái danh thơm với đời

trăm năm ngắn lắm người ơi
chớ nên gây cấn cho đời tang thương
đừng gây nên cảnh đoạn trường
làm cho đời khổ tai ương sau nầy !

họa người rồi họa sẽ lây
người hay tạo ác đọa đày mai sau
đừng gây thêm cảnh thương đau
dầu sôi lửa bỏng địa cầu than ôi !

chớ nên ganh kẻ hơn mình
chỉ vì một chút hư danh với đời
trăm năm trong một kiếp người
trở về cát bụi ối thôi còn gì !

đời là một cõi sầu bi
trăm năm hết kiếp còn gì để ganh
đời ham danh lợi đấu tranh
trăm năm rồi cũng nằm yên lạnh lùng !

còn gì đâu nữa mà mong
phù du ảo tưởng không không có gì
biển trời lệ thảm lâm ly
tiễn đưa lần chót còn gì ai ơi !

(25 phút xktt)


ĐỜI LÀ BỂ THẢM BIỆT LY

Đời là bể thảm biệt ly
sanh ra là để lê thê nỗi buồn
gió mưa bảo tố tai ương
biết bao nỗi khổ đoạn trường nhân sinh

có ai thấu hiểu lòng mình
nghĩ suy suy nghĩ buồn tênh kiếp người
lòng ta nữa khóc nữa cười
chỉ là cát bụi kiếp người khổ đau

thôi đừng tranh chấp chi nào
A DI ĐÀ PHẬT lào lào trong tâm
để khi hết kiếp trăm năm
thang mây kết nối Phật Đàng ta bay

thế gian là cõi trần ai
đau thương nhiều lắm tràn đầy ai ơi !
Phật ơi con chán lắm rồi
thành tâm cầu nguyện cho đời ăn năn !

cầu cho tất cả trần gian
từ bi bác ái Phật đàng mai sau !

(5 phút xktt cho Dung Cá Sấu Nam Mỹ Sài Gòn 16/1/2013)

Đức Khổng Tử dạy rằng " Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân" nghĩa là :
những gì mình không thích thì đừng làm cho người khác đau khổ .
Nếu ở thế gian mình tạo ác chỉ có một thì mình sẽ nhận lãnh quả ác
gấp trăm ngàn lần nhiều hơn ở cõi địa ngục !
Còn nếu mình làm việc phước có một phần, mình sẽ được hưởng đời
đời ở cõi Tây Phương Cực Lạc nếu mình tu hạnh bố thí và tu Huệ có nghĩa là tu theo pháp môn Tịnh Độ niệm Hồng Danh A Di Đà Phật.







CHÚC MỪNG XUÂN MỚI

HÔM NAY XUÂN ĐÃ VỀ ĐÂY
CHÚC AI TẤT CẢ XUÂN NẦY YÊN VUI
HƯƠNG XUÂN TRÀN NGẬP ĐẤT TRỜI
CHÚC CHO TẤT CẢ NGƯỜI NGƯỜI BÌNH AN

AI AI CŨNG ĐƯỢC GIÀU SANG
VINH HOA PHÚ QUÝ TIỀN VÀNG BẠC MUÔN
TIỀN VÔ NHƯ NƯỚC TRÊN NGUỒN
NHƯ MƯA ĐỔ XUỐNG TUÔN TUÔN NGẬP NHÀ

NHƯ TRĂNG RẰM ÁNH SAO SA
NHƯ TRỜI RỰNG SÁNG HẢI HÀ BÌNH MINH (hải hà = sông biển)
KHÔNG GIAN RỰC RỠ TÊN MÌNH
NGÀN NĂM LỊCH SỬ QUANG VINH TRONG ĐỜI

GIA ĐÌNH RẠNG RỠ SÁNG NGỜI
PHONG QUANG NHƯ ÁNH MẶT TRỜI BAN MAI
LÀM ĂN TOÀN GẶP CHUYỆN MAY
NGÀY CÀNG PHÁT ĐẠT ,ĐỨC DÀY PHƯỚC CAO

CHÚC CHO AI CŨNG ĐƯỢC GIÀU
VINH QUANG HẠNH PHÚC MAI SAU TRƯỜNG TỒN
ĐẶNG HÀO CỦA, ĐẶNG HÀO CON ( nhiều tiền của,con cái ,cổ ngữ , Hán ngữ )
BẠC TIỀN ĐẦY TỦ ,HỘT XOÀNG ĐẦY RƯƠNG...

LẠI LÀM PHÚC LỢI RẤT THƯỜNG
GIÚP CHO KẺ KHỔ TAI ƯƠNG TRONG ĐỜI
ĐẦU ĐƯỜNG GÓC CHỢ NGẬP TRỜI
CỨU NGƯỜI GIÚP CỦA TIẾNG ĐỜI THƠM THO

GIÚP CHO KẺ ĐÓI CƠM NO
GÓC ĐƯỜNG GÓC CHỢ CO RO VĨA HÈ
THƯƠNG NGƯỜI PHẬT SẼ CỨU VỀ
MAI SAU SẼ ĐƯỢC CẬN KỀ PHẬT TIÊN

AI ƠI NHỚ THÍ BẠC TIỀN
CHO NGƯỜI NGHÈO KHỔ KHÔNG TIỀN ÁO CƠM
MUÔN ĐỜI SẼ ĐƯỢC DANH THƠM
VANG DANH TIẾNG TỐT MÃI CÒN MAI SAU

TRĂM NĂM TA SẼ ĐƯỢC VÀO
BỒNG LAI PHẬT CẢNH KHỔ ĐAU KHÔNG CÒN
AI ƠI HÃY GIỮ CHO TRÒN
BẠN BÈ TÌNH NGHĨA SẮC SON NHỚ ĐỜI !

PHƯỚC TO NHƯ BIỂN VỚI TRỜI
GIA ĐÌNH RỰC RỠ SÁNG NGỜI VINH QUANG
NHÀ CAO CỬA RỘNG GIÀU SANG
TỚI LUI TẤP NẬP BẠN VÀNG VIẾNG THĂM.......

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cám ơn nắng lạc vào mây
      trời cho em đó hình hài như tiên !
      nhìn em anh lại phải ghiền
      yêu em nhiều lắm yêu tiên đấy mà !
      mây trời cá lặn chim xa
      tình yêu còn đó là đà như mưa
      cho chàng thi sĩ làm thơ
      cho Cung Trầm đó ngồi mơ tới nàng !
      để nhìn hoa nở xuân sang
      hoa yêu tình ái rộn ràng bên ai
      để hồn trong cõi tình say
      hương xuân phơi phới tràn đầy trên em
      xuân về én liệng trên rèm
      mắt xuân em đó bên hiên đợi chờ
      tóc huyền lỏa xỏa mộng mơ
      mắt em xanh biếc ngây thơ diểm tình
      em ơi mình lại với mình
      nhớ em muôn kiếp một mình bơ vơ...
      xuân về trong cõi ngàn thơ
      gió xuân ơi hởi ta chờ em yêu.!

      kỹ niệm 12/3/2013 ( mùng 3 tết Quý Tỵ tạng 8 em gái Nắng Lạc)

      Xóa
  2. Vất vả lắm mới đến nhà Bạn được đây. Chúc mừng Bạn với Ngôi Nhà Mới luôn dạt dào niềm vui, chan hòa hạnh phúc và tài đức vẹn toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuc anh HP BA MM và luôn đạt được những mơ ước trong đời mình !
      anh ơi minh đã vao com rất nhiều bạn bè mà com ko được vì mình dốt VT và chưa biết cách đưa bài qua tặng bạn bên blog mới như mình đã từng làm bên blog cũ trước đây !
      Xuân vê tôi chúc cho anh
      muôn điều may mắn gặp lành yên vui
      huong xuân tràn ngập đất trời
      chúc người hạnh phúc một dời bình yên
      việc may sẽ tới liền liền
      tiền vào như nước như Tiên trong đời
      cả nhà luôn có nụ cười
      gia đình thịnh vượng vui tươi ấm nồng !

      Xuân quý tỵ 12/3/2013 ( mùng 3 tết)

      Xóa
  3. Trả lời
    1. cám ơn con đến thăm thầy
      chúc tình sẽ đến năm này cùng ai
      cho con hạnh phúc tràn đầy
      muốn chi có nấy xuân nầy vui tươi
      cho Minh mãi mãi vui cười
      gia đình thịnh vượng cả đời bình an
      cả nhà hạnh phúc an khang
      rồi con cũng có một nàng để yêu
      để con nhìn ngắm mây chiều
      nghe cơn gió thổi hiu hiu hương nồng !
      để không còn lạnh trong lòng
      khi mùa xuân đến mênh mông đất trời !

      Xuân quý tỵ mung 3 tết (12/3/2013)

      Xóa
  4. Anh thứ đây chú!Chúc chuds chiều vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ơi buồn lắm đây nầy
      tôi không qua được xuân nầy com thơ
      vì còn bở ngở ban sơ
      blog nầy mới quá nên chờ anh sang (vì blog mới mình kjhông biết com )
      xuân về muôn vạn tiền vàng
      tiền vô như nước trên ngàn nghe anh
      chúc ngàn giấc mơ vàng
      cả đời hạnh phúc bên đàng con thơ
      mà lòng anh đó còn mơ
      có cô bồ nhí mài chờ đợi anh
      mắt nàng ôi rất long lanh
      nên anh ôm giấc mộng lành cùng ai
      anh còn yêu dữ quá tay
      nên tôi bái phục cái tài yêu hoa
      tình yêu trong cõi người ta
      đời là thế đấy ai mà không yêu?
      ai không xao động bóng kiều
      ai không yêu cái mỹ miều anh ơi !
      anh còn hơn cả tình tôi
      thơ tôi lãng mạng lên nngôi ái tình
      đọc xong ai cũng yêu liền
      không yêu sẽ lỗ vì mình cô đơn ! ( right ?)

      Xuân Quý Tỵ Mùng 3 Tết ( 12/3/2013 )

      Xóa