http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

TRỜI ƠI TÔI QUÁ SỢ THỜI GIAN

Cám ơn anh ATK...
Cám ơn tấm lòng cao quý của bạn đã đến cho mình biết bắt đầu 2/9/2013 mình copy bài sang blog khác và xin anh qua nhà mình thông tin cho biết thời gian CQ chủ trì cho phép mình sao là bao lâu và tới khi nào là hết han vào ngày nào ? và blog HK chính thức đóng cữa ? Tôi đã tiên liệu được việc này nên các bài vở của tui đã cho qua 2 blog spot và Website hết rồi. Vậy bắt đầu từ hai tháng chín
2/9/2013 tôi chỉ viết bên Facebook rồi sang qua mấy blog khác và Website của tôi ! Trân trọng chúc anh HP BA MM và đại thọ 99 tuổi một đời
thành công nhá .Thân !
Website : baolocmaurice.net
blogspot 1 : baolc.blogspot.com
blogspot 2 : baolocmaurice.blogspot.com
Facebook : Baoloc Maurice
Email : baolocmaurice@yahoo.com

TRỜI ƠI TÔI QUÁ SỢ THỜI GIAN (TK2)
Tôi sợ thời gian sợ thời gian
sợ lắm ai ơi sợ lá vàng
sợ lá thu phai vàng héo úa
sợ tình nhân thế hợp rồi tan !
đời người như chiếc lá phù du
gió thổi vi vu quá mịt mù
cát bụi tung bay triều gió lộng
buồn ơi ! buồn lắm tuổi mùa thu !
trời ơi tôi quá sợ thời gian
một kiếp trăm năm cũng phải tàn
nhan sắc trời cho rồi cũng hết
đó là số kiếp của hồng nhan !
thời gian rất chóng thoảng như mơ
gió bụi trần ai quá mịt mờ
nhân thế sẽ chìm trong cát bụi
còn gì đâu nữa để ta mơ !
Ôi giấc mơ đời chỉ số không
đớn đau nhiều lắm ở trong lòng
trăm năm là thế đời như thế
như lá thu rơi ở cuối dòng...!
trăm năm là đó bóng thời gian
như thể thu rơi rụng lá vàng
chiếc lá xa cành và vĩnh viễn
không còn trở lại cảnh trần gian..!



TA MÃI LÀ THƠ TA VỚI THƠ

Ta mãi là thơ ta với thơ
để thương để nhớ để mong chờ
ngàn năm ta mãi là thi sĩ
đem chút hương đời tặng bến mơ ! (ám chỉ những tâm hồn yêu thơ )
Ta viết thơ yêu để tặng đời
để là mộng mỵ để cho vui
đời đau ta tặng thơ tình ái
cho cả nhân gian khóc lẫn cười !
ta chỉ là chàng thi sĩ thôi
chỉ mong đem đến vạn niềm vui
cho người nhân thế cùng nhau đọc
để quên đau khổ ở trong đời !
ta mãi là ta ta với ta
bởi hồn thơ thẩn mộng mơ hoa (giấc mơ đẹp)
tình yêu trong cõi đời nhân thế
hạnh phúc, đau thương quá đậm đà !
ta đã yêu trong một kiếp người
yêu người yêu vật với yêu tôi
tình ta rộng khắp trong hoàn vũ
trong cảnh bao la của đất trời...!
mặc ai có ghét ta thì ghét
ta chẳng bao giờ ghét lại ai
tâm ta là đó lòng nhân ái
Phật dạy ta thương hết vạn loài....! ( 30/8/2013 )

2 nhận xét:

  1. THăm anh ạ
    nhà đẹp rồi thơ lại nhiều nữa anh ơi
    chúc anh vui ạ

    Trả lờiXóa
  2. em là NT bên HK đấy anh ạ
    mới anh sang nhà em chới để biết nhà anh nhé

    Trả lờiXóa