http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

LÃNG DU TÌNH KHÚC THỨ NHẤT

TÔI CHỈ LÀ TÔI CÓ THẾ THÔI

Tôi chỉ là tôi có thế thôi
chỉ buồn những lúc thấy ai vui
tình tôi giờ đã bay theo gió
đau lắm lòng tôi hận ngút trời..!

tôi chỉ là tôi trong đớn đau
để buồn đêm đến ngắm vì sao
hồn tôi lặng lẽ theo mây khói
chôn chặt trong tôi một khối sầu..!

tôi chỉ là tôi với gió trăng
chỉ là gió thoảng với sao băng
ngàn mây một thoáng bay đi mất
trong khoảng bao la ngập ánh vàng !

tôi chỉ là tôi với cuộc đời
chỉ là một thuở để cho vui
vui trong khoảnh khắc tình vay mượn
chỉ là giả tạm đó mà thôi !

tôi chỉ là tôi một kiếp người
chỉ vui trong thấy ai cười
hồn tôi một cõi trời băng giá
tôi ngắm mây trời gió thoảng trôi..!

tôi sẽ đi cho trọn cuộc đời
đau thương nhiều quá ngập trong tôi
thuyên tôi là cánh bườm phiêu lãng
vượt sóng trùng dương vạn nẽo đời.......

Sài Gòn 16/11/2013 (5 phút xktt)


HỒN THƠ LÃNG TỬ

Con thuyền phiêu lãng trên sông
cánh chim lướt gió bềnh bồng trong mây
hồn thơ nay đã ngập đầy
thơ còn tuôn mãi tình say với đời
long lanh như ánh mặt trời
thơ bay trong gió thơ cười trong trăng
thơ nay phiêu bạt gió ngàn
thơ còn bay khắp thiên đàng cõi trên
thơ tình còn mãi triền miên
như dòng thác lủ khắp miền trần gian
thơ tuôn như suối địa đàng
ta đây người đấy mơ màng với thơ
chiều hôm ngọn gió sững sờ
thơ ơi thơ hởi hững hờ tình ai
thơ thơ ta để tình say
bạn thơ ơi hởi bên này ta trông !
ta nay đốt ngọn lửa lòng
uống đi ai nhé bạn lòng thơ ca
người đi trong cõi ngàn hoa
cho ta nồi nhớ tình xa ta sầu....!( 10 phút xktt )


TÌNH LÀ MỘT GIẤC CHIÊM BAO

Tình là một giấc chiêm bao
tình bay đi mất xanh xao úa tàn
cũng vì một đóa hồng nhan
cho ta đau đớn bàng hoàng xót xa
chỉ vì có một loài hoa
cho ta thương nhớ ta mà nhớ nhung
đêm nay mưa bảo nghìn trùng
nỗi đau còn đó lạnh lùng ngàn năm ! (2 phút xktt)


THƠ CÒN ĐÓ

Thơ còn đó trong hồn ta lặng lẽ
mãi bay đi trong những buổi hoàng hôn
tình xa xưa nay gợi nhớ trong hồn
nghe se sắt tình buồn trong nỗi nhớ !

tình là đấy cõi thiên thần một thuở
nay đã tàn còn chi nữa đâu em ?
nên hồn thơ tràn ngập lúc thâu đêm
rồi chấp cánh tung bay trời vạn đại

thơ là đấy để lòng ta mãi mãi
bay theo trăng ngàn kiếp mãi phiêu du
như muôn chim những chiếc lá mùa thu
còn lấp lánh trong cõi trời băng giá...

ta yêu lắm yêu nàng thơ quá sá
say cho cuồng tình đã nhuộm thương đau
nên hồn thơ bay ngập cả muôn sao
rồi thơ chết trên cao trời vạn bực !

nay ta viết bài thơ tình ngây ngất
để hồn thơ ta gởi đến muôn trăng
vượt trùng dương mây nước với non ngàn
rồi tuôn chảy cùng mây ngàn gió nội

thơ là đấy cõi địa đàng nông nổi
bởi chữ tình tan nát cõi đời ta
nên thế là trong tiềm thức bay ra
những tư tưởng từ xa ngàn vạn dặm

ôi yêu thương một thời ta lận đân
chỉ vì yêu nên có những thơ tình
thơ là thơ tiếng nói của đời mình
rồi từ đó thơ tình tuôn bất diêt

tình yêu ơi là lưỡi gươm chém giết
cũng vì mi là đó những ngọc ngà
cũng vì yêu ai đó một loài hoa
tình tuyệt vọng thơ ca tuôn xối xả

ôi thiên thu một tấm lòng muôn thuở
viết cho đời trăm vạn khúc tình ca
để ngàn sau thơ tình mãi kiêu xa
rồi từ đó thành thơ ca bất tử......!

bởi yêu thương những chuyện tình dang dở
để hồn thơ bay mãi khắp muôn trăng.........!!!

Sài Gòn 16/11/2013 ( 20 phút xktt )


TỐ NGA EM HỞI TỐ NGA ƠI

THÂN YÊU GỞI CHO TRẦN THỊ TỐ NGA NGƯỜI YÊU CỦA CTVL CÓ NHAN SẮC VÔ CÙNG DIỄM LỆ, QUÝ TỘC VÀ LÀ NGƯỜI ĐẸP NỖI DANH VANG BÓNG MỘT THỜI  VÀ GIÀU SANG LÊN XE HƠI XUỐNG XE NGỰA  Ở CẦN THƠ KHI XƯA ! Người đep Tố Nga này nói tiếng Anh như sấm sét mưa bảo và hiện đang sống ở California bắc Mỹ.

Tố Nga em hởi Tố Nga ơi
anh sẽ yêu em suốt cả đời
một mối tình đau nên trọn kiếp
có duyên không nợ thế thì thôi !

rồi một ngày quen dưới mái trường
tình như ấm sét để ta thương
hồn anh vơ vẫn đêm không ngủ
nhớ thương em lắm một mùi hương !

ngày ta sát cánh ở bên nhau
ôm ấp yêu nhau dưới nắng đào
yêu lúc đêm về khi hết nắng
ôm nhau hôn hít mộng tình trao !

tình ta đẹp lắm tợ như hoa
là bởi ai kia đẹp nõn nà
nhan sắc tuyệt trần thần vệ nữ
một thời oanh liệt thuở xưa xa !

nàng là tiên nữ chốn trần gian
nên cõi lòng tôi đã ngập tràn
say đắm bên nàng tôi chẳng nói
chỉ yêu lặng lẽ với mơ màng...!

tôi nhớ lời nàng đã bảo tôi
tình ơi say đắm ở trên môi
môi tình ân ái ôi ngây ngất
say đắm bên em với nụ cười...!

tôi nhớ lời nàng đã nói yêu
cho tôi xao xuyến biết bao chiều
rồi tình nay đã thành mây khói
em đã xa rồi với quạnh hiu...!

Cali Bắc Mỹ trời đang lạnh
giã từ đất Việt Overseas !
anh nhớ trời ơi anh mãi nhớ
em còn nợ đó khối tình si !

còn đây một mối tình dang dở
một khối tình đau hận với đời
em hởi em ơi em có nhớ
tình xưa còn mãi ở trong tôi....!


VẦNG TRĂNG TỐ NGA

KHI ĐÓ TỐ NGA VỪA TRÒN 18 TUỔI

Vầng trăng tuổi sáng xinh tươi
nữa con trăng khuyết bóng cười Tố Nga (trăng tròn 15 còn trăng khuyết 18 tuổi)
nhớ thương người ngọc kiêu sa
nhớ ai nhan sắc mặn mà đáng yêu...!

tình xưa ở bến Ninh Kiều (Cần Thơ )
ta cùng em đó mỗi chiều bên nhau
để ta hôn đóa môi đào
tình ta nồng đậm đêm nào cũng yêu

tình say như ngọn gió chiều
mà nay buồn lắm tiêu điều mình ta
nhớ người mặt ngọc như hoa
hoa xuân mới nở nước da tuyệt trần !

chiều oi buồn lắm lắm bâng khuâng
em ơi em hởi tình gần thành xa
em vê trong cõi ngàn xa
ta về trong cõi ngàn hoa héo tàn

tình yêu trong kiếp trần gian
trăm năm rồi cũng ly tan cuối đời
đau thương cho một kiếp ngươi
khắp trên thế giới người khóc la....!

ấy là cái kiếp người ta
để yêu để khổ để mà thương đau
đời ơi là một kiếp sầu
ai ai rồi cũng qua cầu đắng cay !!!

TA CÙNG NÂNG CHÉN TA SAY
Cám ơn người đến thăm tôi
mong rằng tình nghĩa trong đời bền lâu
để buồn ta ngắm trăng sao
đến bên chun rượu cho sầu tiêu tan
ai ơi tình đó bạn vàng
đêm đêm ta ngắm trăng tàn làm thơ
thơ tình mộng mộng mơ mơ
tình yêu giờ đã bụi mờ thời gian
đêm nay dưới ánh trăng vàng
toi cùng anh đó mơ màng ta say
say cho trái đất lăn quay
cho trời nghiêng ngửa đền đài cũng rung
dù cho thế giới tận cùng
ta nâng ly rượu ta cùng chung vui
để quên đời lắm ngậm ngùi
ta cùng nâng chén ta vui quên buồn
dù đời là cõi đau thương
kiếp nhân sinh đó đoạn trường anh ơi
được sanh ra ở trong đời
để yêu để khổ để rồi chia tay
trăm năm còn có gì đây
chẳng qua một kiếp phôi phai cũng tàn
ta đi trong cõi địa đàng
đau thương nhiều quá ngập tràn đời ta
dù cho cá lặn chim sa
tàn phai héo úa dù là giai nhân
ai rồi cũng phải phai tàn
trần gian là thế địa đàng là đây !
thôi thì nâng chén ta say
cho ta quên hết nhừng ngày đau thương !

(15 phút xktt tặng anh Hoàng hải kỹ niệm tình anh em bất diệt nhé )


TA CÙNG NÂNG CHÉN TA SAY

Ta cùng nâng chén ta say
sầu nay đã cạn tình cay đắng lòng
ta còn mê đắm nụ hồng
nên ta còn viết thơ buồn khổ đau

tình yêu muôn sắc muôn màu
làm sao ta biết ai nào thương ta
dù nàng cá lặn chim sa
nghiêng thành đổ nước cũng là giai nhân !

ta đi trong kiếp phong trần
khổ đau vì bởi hồng nhan đó mà
sanh ra trong cõi người ta
bởi yêu nên khổ bởi xa nên sầu !

tình là một cõi thương đau
bởi yêu nên khổ bởi sầu mà ra
đớn đau vì một loài hoa
hoa yêu biết nói hoa nào cũng gai !

bởi tôi ngu dại yêu ai
nên tôi đã chết dài dài vì yêu
bởi si vì một bóng kiều
cho tôi chết đứng vì yêu bởi nàng !

bởi vì ai đó hồng nhan
cho nên tôi đó ngập tràn khổ đau
tôi giờ buồn lắm xanh xao
đêm đêm tôi ngắm trăng sầu làm thơ

thơ tình thơ ngẩn thơ ngơ
tôi còn viết mãi bao giờ mới xong
đêm nay đốt ngọn lửa lòng
lửa yêu bừng cháy mênh mông một trời...!

dù cho tình khổ ai ơi
ai rồi cũng thế ai rồi cũng yêu
cho nên tôi cũng yêu liều
khổ thì cứ khổ càng yêu đó mà !

chỉ vì say một loài hoa
ta làm thi sĩ ta mà viết thơ
chiều ra ngơ ngẩn làm thơ
sáng ra thức dậy mơ mơ đến nàng....!

TÔI CHỈ LÀ.................

TÔI CHỈ LÀ...

Tôi chỉ là tôi tôi với tôi....
chỉ là gió thoảng với mây trôi
thuyền tôi một cành bườm lơ lững
thơ thẩn tôi đi vạn nẽo đời...!

tôi chỉ là tôi tôi với tôi
để tôi ngồi đó ngắm mây trời
hồn tôi băng giá trong sương lạnh
trong cõi đau thương của kiếp ngưởi !

tôi chỉ là tôi với lạnh lùng
nỗi buồn nhân thế quá mông lung
hồn tôi lá cánh chim trời đó
bay khắp không gian lạnh với đời !

tôi chỉ là tôi với khổ đau
trăm năm ơi hởi có là bao
đời người một thoáng bay đi mất
đau lắm lòng tôi lệ ngấn trào..!

tôi chỉ là tôi với nỗi buồn
chỉ là mưa gió lệ sầu tuôn
đời tôi là khói sương băng giá
trong cõi hôn mê rất lạ thường !

tôi đã yêu và tôi đớn đau
tình ơi còn đó vạn nghìn sau
đời cho tôi nếm mùi cay đắng
đau lắm người ơi máu lệ trào....!

ôi cõi tình yêu để khóc thương
chỉ là một kiếp gió mưa tuôn
trời còn tuôn lệ trên cao đó
trong cõi đau thương  rất đoạn trường..!

tôi đã đi trong cả cuộc đời...
tình yêu nhân thế lệ tuôn rơi
mưa đêm rơi rớt trời tuôn lệ
một kiếp trăm năm một kiếp đời..!

tôi chỉ là tôi cõi địa đàng
đau thương nhiều lắm ngập trần gian
đời người một thoáng như mây gió
chỉ là mộng mỵ với mơ hoang..!!!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét