http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

SAO KHÔNG CHÍNH LÀ EM

Sao không chính là em
Để mùa thu không nắng
Nhìn mây trời êm êm
Bên nhau ta thầm lặng !

Sao không chính là em
Như giọt mưa êm đềm
Vườn hoa thơm cỏ lạ
Chiều thu tình lên men !

Sao không chính là em
Để tình trong trái tim
Anh luôn bên em đó
Như khói sương im lìm !

Đừng xa nhau em ơi
Bên nhau chung một đời
Đôi nhân tình lãng mạn
Ta ngắm sương chiều rơi..!

Sao em buồn ra đi
Cho tình ta chia ly
Rồi mai vàng nở rộ
Buồn ơi biết nói gì !

Em đã xa tình nhau
Vết thương tình anh đau
Mưa chiều rơi tí tách
Đau đớn muôn ngàn sau..!

Tình như gió mây bay
Trong bóng đêm còn đây
Có anh chàng thi sĩ
Thương nhớ em muôn ngày..!

Sài Gòn Mùa yêu thương 9/1/2013

ĐÓA HOA HỒNG TƯƠI

Một hoa hồng mộng ngát hương hoa
Một đóa hồng tươi mát thịt da
Đôi cánh hoa tình em mọng đỏ
Mượt mà say đắm cõi hồn ta...!

Kìa ai có thấy ở trên cao
Một đóa hoa xuân rực sắc màu
Hai đóa hoa tình em quyến rủ
Em làm ta đó phải chiêm bao !

Trời ơi vẻ đẹp của nàng tiên
Thề quyết phen nầy ta bén duyên
Duyên tình quyến rủ ta mong đợi
Mơ ước gần em mộng dưới đêm !

Để ta yêu cái đẹp trời cho
rồi để hồn ta vạn ý thơ
Ôi sắc hương nàng làm choáng ngợp
Say đắm trời ơi đến thẩn thờ !

Tình yêu ai biết được vì sao
Và để muôn đời ta nhớ nhau
Ta nhớ trời ơi ta mãi nhớ
Để đêm nặm mộng với chiêm bao !

NẾU ĐỜI KHÔNG CÓ LÃO HÂM

Nếu đời không có Lão Hâm
Sống làm sao nỗi âm thầm ai ơi
Thơ Hâm ôi thật tức cười
Đọc nghe lộn ruột người ơi hởi người
Hâm buồn Hâm viết thơ chơi
Viết thơ tình ái cho đời ngã nghiêng
Cho ai đọc cũng phải ghiền
Rằng Ông Già đó có duyên thấu trời
Trời ơi tôi nhớ thương người
Thương ai tất cả thương đời đáng yêu
Hâm còn mê vẻ mỹ miều
Còn yêu yêu các nàng kiều tiên nga
Với anh Ngọc Nhiểm ấy mà
Nhập làm một bọn thiết tha yêu đời
Anh còn yêu vẻ xinh tươi
Biết bao người ngọc nụ cười như hoa
Các anh ngồi viết thơ ca
Chôm hình người đẹp mặn mà sắc hương
Phơi bày vẻ đẹp phi thường
Đôi gò bồng đảo tình trường lâm ly
Người mê trái bưởi người si
Còn tôi chết cóng cũng vì ai kia
Thấy ai gái đẹp không về
Trời ban của quý dại gì không yêu
Hồn tôi ngây ngất mỗi chiều
Bởi tôi cảm thấy phiêu diêu bên nàng
Tình là tiết điệu trần gian
Thế nhân say đắm muôn ngàn năm sau
Chữ tình muôn sắc muôn màu
Mỗi người một vẻ người nào cũng xinh
Người yêu trên khắp hành tinh
Lão Hâm, Hồn Núi và mình đều say !
Chiều nay nhìn gió mây bay
Bên em say đắm tình đầy trên môi
Trời ơi tình chớm môi cười
Cho ta chết đứng chết ngồi vì yêu...!
Tình ơi ! Tình quá cao siêu
Bởi tôi yêu cái mỹ miều trời cho...
Rồi tình yêu đã thành thơ
Ngàn năm ngồi đó tôi mơ bến tinh....!

(15 phút xktt tạng Lão Hâm và anh Hồn Núi
là Ngọc Nhiểm đó )

CHO TUẤN PHONG

Cám ơn người đế thăm tôi
Chúc anh hạnh phúc vui cười hả hê
Mùa xuân yên ấm lại về
Tình yêu con cái tràn trề quanh anh
Cho anh nhớ lại thời xanh
Một thời tuổi trẻ yên lành bên ai
Dư hương tình cũ còn say
Anh còn tiếc nhớ đến ai thuở nào
Người đâu thanh nhả làm sao
Cho nên anh phải ôm sầu tương tư
Bao giơ anh nhớ anh mơ
Những ngày xưa cũ dại khờ còn đây !
Tình yêu ai cũng đắm say
Tuổi thơ ơi hởi đã bay mất rồi !


CHO TRĂNG MUỘN

Trăng gì muộn thế em ơi
Vì sao kén chọn cho đời cô đơn
Em ơi thôi hãy chớ buồn
Khi mùa xuân đến chớ tuôn lệ sầu
Đời là một giấc chiêm bao
Chúc em hạnh phúc về sau huy hoàng
Thu qua vì bởi phai tàn
Rồi mùa xuân đến mơ màng sắc xuân
Chúc em sung túc bạc vàng
Tình yêu rồi cũng ngập tràn trong em !
Nhẹ như tơ liểu bên thềm
Lả lơi trước gió như chim trên trời !
Cầu cho em gặp một người
Để yêu em mãi suốt đời trăm năm....!

( 7 phút xktt tặng anh đó )


HÂM ƠI !

Hâm ơi Hâm hởi là Hâm
Chọn bạn chẳng lầm chơi mãi cố tri
Bạn bè tình nghĩa khắc ghi
Đời đời kiếp kiếp không gì chuyển lay
Tình ta luôn chẳng đổi thay
Là tình vĩ đại không ai bằng mình
Tình này đệ nhất hành tinh
Là tinh chung thủy để mình say sưa
Nay tôi xuất khẩu thành thơ
Rồng bay phụng múa tôn thờ giai nhân
Thế nên mình kết tình thân
Nhập làm một bọn chúc xuân cho đời
Chúc cho ai nấy rạng ngời
Nhà cao cửa rộng một đời yêu thương
Thương bè thương bạn và thương
Tình nhân ta đó đêm trường mê ly...
Thơ tình ta viết ta si
Viết ơi viết mãi những gì ta yêu
Ta yêu vì dáng yêu kiều
Yêu vì nhan sắc mỹ miều như hoa
Ai ơi nhan sắc mặn mà
Chim sa cá lặn thịt da trắng ngần
Ta yêu vì má em hồng
Đôi mọng đỏ đem lòng nhớ nhung
Để cùng ai đo chung mùng
Chung chăn chung chiều mặn nồng bên nhau
Tình còn mãi đến ngàn sau
Ta còn yêu mãi ngày nào cũng yêu....
Lơ thơ như ngọn gió chiều
Tóc ai lỏa xỏa muôn chiều ngát hương
Để cho mình nhớ mình thương
Thương ai ai đó ta thường mộng mơ....


CHO ANH VŨ HÙNG VIỆT

Vườn tình yêu ấy ai ơi
Cũng vì trái bưởi nên người tương tư
Đêm nằm tôi nhớ tôi mơ
Sáng ra tỉnh dậy làm thơ tôi buồn !
Bến đời là đó yêu thương
Bến tình lãng mạng du dương ấy mà
Ai sanh trong kiếp người ta
Ai không say cái mặn mà của ai !
Ai không đắm đuối mê say
Bên ai ngây ngất ngất ngây bởi tình
Chỉ vì một đóa hồng xinh
Cho nên nàng đã cho mình mê ly !
Trong cơn say đắm biết gì
Chỉ mê trái bưởi ta thì không buông
Trời ơi đêm nhớ ngày thương
Chỉ vì cái đó tình vương vấn tình !


NHỜ ĐAU KHỔ MỚ THÀNH THƠ CA

Nhờ đau tôi mới có thơ
Nhơ yêu nên viết thơ nhiều như mây
Khi nào trái đất còn xoay
Thì thơ còn mãi tràn đầy anh ơi
Lúc thì tôi viết thơ cười
Lúc buồn tôi khóc vì người ra đi
Tình tôi là một khối si
Tôi yêu thơ quá không gì bằng thơ
Hồn tôi luôn mãi giăng tơ
Nên thơ tình ái ngập bờ thương yêu !
Thơ tôi yểu điệu yêu kiều
Thơ tôi bay bổng như diều lên mây
Tình còn mộng đắm hương say
Mà hương tình đó làm ai đắm lòng
Thơ tôi mặc áo màu hồng
Cho em ngàn nụ hôn nồng trên môi
Dù cho tận thế không thôi
Tôi còn ôm mãi người ơi trong lòng
Tình tôi như ánh trăng trong
Mãi còn rực rỡ ánh hồng ban mai
Bên em tình đắm hương say
Tôi còn yêu mãi yêu hoài không thôi..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét