http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

VÀI HÀNG TÂM SỰ CÙNG BẠN BÈ

Thân gởi bạn Nguyễn Trung,

Mình chỉ nói vậy thôi Chớ đâu có chấp nhất gì đâu mình vẫn là bạn bè tốt với nhau mà ! Tôi làm thơ
"đột hứng" theo ngoại cảnh bên ngoài lấy cảnh tả tinh không nhất thiết là theo chủ đề nào thể muốn viết là viết bất cứ lúc nào bất cứ thời gian nào tôi không chủ trương gò bó trong một phạm vi hay chủ để khuôn mẫu nào đó vì bản chất của nghệ thuật là tự do không gò bó theo một chủ đề nhất định và nếu ai khuôn mẫu là "thợ thơ" không phải là thi sĩ và bản chất tôi rất nghệ sĩ sống với tư tưởng phóng túng theo cảm hứng và nguồn thơ luôn tuôn chảy bao la như đại dương như suối đổ không bao giờ ngưng viết mãi và viết mãi và đề tài luôn là bất tận như lá đổ mưa bay...như rừng thơ biển sóng trào dâng bất tận trong trái tim của tôi Tôi viết thơ bắng con tim không phải bằng khối óc không bao giờ suy nghĩ và sắp đặt trước chỉ cần ngồi lại bàn vi tính là có thơ từ trên trới đổ xuống, lúc đang chạy xe ngoài phố chợ hứng cũng làm được đang ăn trong quán ăn , đang tắm và lúc đang ngủ rồi mơ cũng làm thơ được 5 hay 6 câu rồi ngồi dậy chép` lại và nhiều khi thấy đang làm thơ trong cơn mơ...Ôi rất tuyệt vời không thể tả nỗi và mình thích được đau khổ vì cuộc đời và vì tình yêu để hồn thơ lên cao và bay ra từ nơi tiềm thức sâu lắng của trái tim . Nói vắn tắt tôi luôn luôn đột khởi bất chợt để làm thơ nên thơ tôi không hề có một chủ đề nào cố định mà là bao gồm tất cả mọi tình huống mọi chủ đề mênh mông bao la như đại dương như rừng cây trùng trùng điệp điệp và xanh mướt và mây nước muôn trùng trong trong trái tim của tôi.Là bởi vì tâm hồn của thi sĩ thì luôn luôn rộng mở như không gian bao la vô tận......và vô bờ bến.....
Tôi là một người làm thơ theo 3 trường phái Lãng mạn của Xuân Diệu, trường phái Tượng trưng của Hàn Mặc Tử và cả trường phái Siêu Thực Siêu hình học nữa ! Tất cả hiện tượng đó được hòa trổn trong thơ ca của tôi và tôi là con đẻ cũa các nhà thơ tai hoa Thời Tiền Chiến ( I am a person doing poems according to Romanticism of Xuan Dieu, Symbolism of Han mac Tu and even Super-naturalism , Metaphysics and Social philosophy and all those phenomena mixed together in my poetry and I am a born child from talented poets in Prewar time ) Bài thơ trên tôi làm theo truòng phái tượng trung và Siêu Thực siêu hình học rất sâu lắng và đầy tính triết học của cuộc sống rất cao và rất sâu và chỉ dành cho những ai có vốn kiến thức rộng lớn về trường học và trường đời và lõi đời mơi am hiểu được có tính triết học ở trong đó chớ không phải lá nhảm nhí hoa lá cành như ai đó tưởng là như vậy đâu !


THÂN GỞI ANH NGÔ XUÂN TIẾU,

Tôi xin cám ơn lời khuyên của anh chân thành , tuy nhiên thơ ở đâu trên trời nó đổ xuống hoài như núi mà tôi không thể nào ngưng viết cho được mặc dù có hàng trăm người khuyên tôi từ bao năm qua ! Và các blog không thể chưa nỗi thơ tôi ngoại trừ Website blog 360yahoo trước đây và Facebook ! Tôi đã có trên mạng trên 12.000 bài cho tất cả các trang WEB còn lại khoảng trên 15.000 bài trong tập nháp chưa online vì ối đọng thị trương thơ ! Theo giáo sự dạy Vi tính Huýnh Lý thanh Nhàn Giám dốc CTY thiết kế Website của tôi ở Long xuyên nói rằng Cơ quan chủ trì Website quốc Tế ở Mỹ chấm tôi đạt kỷ lục quốc tế số 1 về số lượng thơ và bài viết nhiều nhất trên thế giới hiên nay ! Tôi không biết thơ ở đâu trên trời đổ xuống bắt tôi phải viết hoài không ngừng nghĩ vì vậy tôi có lúc muốn dừng cũng không dừng lại được anh ạ ! Cơ hổ như Thơ là hơi thở là thức ăn là nước uống cho tôi sống hàng ngày vậy ! Cho nên với tài sản khỗng lồ thơ như vậy nên khó ai có thời gian đọc hết thơ tôi suốt cả một đời ngoại trừ những người nhàn rổi không làm gì hết mà nhờ có tu nhiều kiếp trước nên ở không mà rất đầy đủ cao lương mỹ vị hàng ngày ! Ít lời tâm sự cùng anh và trân tròng mới anh và các bạn qua WEbsite tôi xem chuyên mục Cung Trầm Vũ Lang họa thơ bạn bè và anh có thể nghe họ ở khắp nơi trên thế giới comment về thơ tôi ! Trân trọng và kính mến gởi đến anh cùng mọi người trên cộng đồng blog ! Thân ái và yêu thương gởi tâm thư này đến cùng Quý Vị và các bạn xa gần !
Nhà thơ nhà giáo Nhật Thành Hồ nói giởn chơi rằng có lẻ các nhà thơ Tiền chiến họp mặt lại và nhập cho một người tên Bảo Lộc và nói rắng " Người hãy đem hồn thơ của bọn ta bay lên và bay cao để nói cho cả thế giới nầy biết rằng "THƠ TÌNH LÀ BẤT DIỆT VÀ TÌNH YÊU LÀ BẤT DIỆT"
(WEBSITE : baolocmaurice.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét