http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

SỐNG LÀ ĐỂ YÊU THƯƠNG

YÊU YÊU YÊU

YÊU YÊU YÊU (TẬNG ANH THÁI TÂM VÀ TẤT CẢ BẠN THƠ CỦA CTVL BAO LOC MAURICE)

 
YÊU YÊU YÊU......

Yêu như chim vịt kêu chiều
khi sông nước lớn lội nhiều trên sông
thơ giờ như cá lòng tong
long lanh như suối tình hong nắng chiều
chiều chiêu chim vịt kêu chiều
gió đâu thổi đến đìu hiu lạnh lùng
thuyền ơi trên gió bảo bùng
gió tung nắng hạ bềnh bồng đến thu
còn nghe tiếng gió mùa thu
mẹ ru con ngủ ù ơ mãi còn....
tình còn vạn trái tim son
là tình thi sĩ mãi còn thiên thu...

CÁ ƠI MÀY CÓ THƯƠNG TAO
Cá ơi mày có thương tao
Sao mày lội mãi ao sâu biển trời
Kiếp sau trở lại làm người
Thù xưa phải trả nợ đời ai vay
Chim ơi mày cứ bay bay
Tao thì thích lắm muốn bay như mày
Mà không có cánh sao bay ?
Rán tu thành Phật sau nầy khó chi
Thần thông mau lẹ tức thì
Dù xa ngàn dặm không gì cản ngăn
Đằng vân lướt gió mây ngàn
Chỉ là một cái gẫy đàn tới ngay
Phật xưa đã nói lời nầy
Ai thành Tiên Phật sẽ bay đễ dàng
Từ đây cho đến Phật Đàng
Rong chơi ngày tháng như ngàn mây bay
Nam mô Thích Ca như Lai
A Di Đà Phật xin Ngài chứng minh
Thế gian con nguyện dứt tình
Phát tâm Bồ Tát để mình lo tu !

CHIỀU CHIỀU CHIM VỊT KÊ CHIỀU
Chiều chiều chim vịt kêu chiều
Chim ơi chim hởi chim chiều về đâu ?
Vịt ơi đời vịt có sầu
có vui không nhỉ phao câu cánh mề !
loài người sao ác quá ghê
cứ mê cháo vịt ê chề chén say
còn chim có cánh nên bay
ít ai bắt được họa tai không thường
thôi nầy hãy có tình thương
để cho chúng sống để thương yêu nhau
bao giờ nơi cõi địa cầu
không còn đồ tể giết trâu giết bò
để ta ngồi đó làm thơ
để cho muôn thú bây giờ yêu nhau...!
Mong cho toàn thể địa cầu
không còn tàn sát cùng nhau vui vầy
dưới sông cá lội từng bầy
còn chim hớn hở tung bay ngập trời
hòa bình thạnh trị ai ơi
đến thời Di Lạc ra đời bình yên !

TRỜI ƠI TÔI ĐÃ YÊU AI (THƠ BI HÀI)

Trời  ơi tôi đã yêu ai
Bởi yêu say đắm hình hài ốm o
Yêu người tôi lại phải lo
Sợ ai phản bội người ta ngoại tình
Đời nay ít kẻ trung trinh
Thủy chung ít có thấy tiền là mê
Mấy ông tỷ phú rất dê
Vợ nhà để đó đê mê của trời
Lại ham bồ nhí ai ơi
Đêm đêm lén vợ đi chơi với bồ
Bồ non trẻ đẹp bưởi to
Cho nên ông lớn quan to cũng ghiền
Nên rồi mê tít như điên
Đam mê của lạ nên ghiền mê tơi
Cám ơn Tạo Hóa Ông Trời
Tạo chi vẻ đẹp cho người lâm ly
Đời ai cũng mắc chữ si
Còn tôi thi sĩ có chi ái tình
Thân tôi già cỗi thúi ình
Thân tàn ma dại nên mình cô đơn
Chẳng còn ai nữa sạch trơn
Không ai yêu nữa tôi buồn lẻ loi
Trời ơi Ông xuống mà coi
Bởi tôi tàn úa nên người không thương
Nên tôi ngồi khóc đêm trường
Cô đơn lạnh giá tôi buồn mình tôi
Tình là tiếng khóc tiếng cười
Đời là cát bụi ai rồi cũng qua..!
Trăm  năm trong kiếp người ta
Sanh ra đời để để là lệ rơi
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm mây làm gió trên trời ta bay
Làm người ở thế gian này
Đau thương nhiều quá ngập đầy trần gian...!
 

BUỒN ƠI BUỒN LẮM AI ƠI

 
Buồn ơi buồn lắm ai ơi
Thân tàn ma dại bị đời lãng quên
Chỉ còn ký ức trong tim
Tình yêu thuở trước nay chìm trong mơ
Nên tôi ngồi đó viết thơ
Nhớ ai tôi nhớ ngẩn ngơ tôi buồn
Thơ tôi như suối trên nguồn
Như mưa suối đổ cho tuôn lệ sầu
Tình yêu là một nỗi đau
Khắp trong bốn bể năm châu lệ tràn
Đêm nay ngồi ngắm trăng tàn
Trăng rơi lá rụng mơ màng trong trăng
Thơ bay về đến cung Hằng
Chị ơi chị hởi chị đang làm gì
Biển đời biển khổ hi hi...
Ai ai cũng khóc biệt ly chữ tình
Chữ tình lệ ứa ly tan
Lệ còn chảy mãi ngập tràn như mưa
Tình đau nên đã thành thơ
Thơ tuôn máu lệ trên bờ tang thương
Tình yêu là khúc đoạn trường
Khúc ly tan ấy vô thường trần gian
Tình là lời hát cung đàn
Là lời than thở triệu ngàn người mê
Tình là nước mắt tràn trề
Đau thương còn mãi bến mê trong đời
Đêm đêm người để lệ rơi
Tình ca ai oán kiếp người lâm ly
Đời là hai chữ biệt ly
Là cầu cay đắng não nề xót xa
Đời  đâu phải đẹp như hoa
Khi tình kết thúc chan hòa như mưa
Nên ta ngồi đó viết thơ
Thơ ta tuôn chảy bao giờ mới thôi......???
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét