http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

NỖI ĐAU VÌ TÌNH

CÒN YÊU CÒN NÓI CHI CHI
BIỆT LY TÌNH KHÓC HI HI TÌNH BUỒN
TÌNH GIỜ NHƯ GIÓ MƯA TUÔN
NHƯ SƯƠNG VỚI KHÓI THEO LUỒNG GIÓ BAY
TÌNH XA NGHE MẮT CAY CAY
ĐAU THƯƠNG CÒN ĐÓ MUÔN NGÀY VÌ YÊU
BỞI AI NHAN SẮC MỸ MIỀU
CHO TA NGỒI ĐÓ NHỮNG CHIỀU MỘNG MƠ
RỒI TÌNH NAY ĐÃ THÀNH THƠ
THƠ TUNG NGÀN CÁNH BAY GIỜ NHƯ CHIM
CON TIM GIỜ ĐÃ IM LÌM
TÌNH XƯA ĐÃ HẾT SƯƠNG ĐÊM LẠNH LÙNG
TÌNH NAY XA CÁCH MUÔN TRÙNG
CHO TA NGỒI KHÓC MỊT MÙNG ĐÊM THÂU !
TÌNH YÊU LÀ MỘT KHỐI SẦU
ĐAU THƯƠNG NHIỀU QUÁ BÊN CẦU TƠ VƯƠNG !
TÌNH YÊU NHƯ KHÓI NHƯ SƯƠNG
BIỆT LY LÀ HẾT THIÊN ĐƯỜNG CÒN ĐÂU !
TRĂM NĂM MỘT KIẾP ƯU SẦU
TANG THƯƠNG NHIỀU LẮM NỖI ĐAU ÁI TÌNH ! (15 PHÚT)



 TÌNH LY

TÌNH ĐÃ CHẾT TỪ MUÔN TRĂNG THẾ KỶ
TÌNH LÀ BUỒN MUÔN THUỞ VẠN NGHÌN NĂM
THUỞ XA XƯA TÌNH ĐẸP TỢ TRĂNG RẰM
MÀ NAY ĐÃ PHAI TÀN THÀNH CÁT BỤI
ĐƯỜNG TRẦN GIAN MỘT MÌNH TA THUI THỦI
MỘT MÌNH TA VÀ MỘT TRÁI TIM TÀN
CHÁY TAN RỒI TRONG KHÓI LỬA KHÔNG GIAN
TRONG ĐAU KHỔ THỞ THAN CÙNG UẤT HẬN
ÔI YÊU THƯƠNG CẢ MỘT ĐỜI LẬN ĐẬN
NỖI ĐAU NẦY BẤT TẬN VỚI THỜI GIAN
MUÔN NGHÌN ĐỜI TA NẰM ĐÓ KHÓC THAN
CHO SỐ KIẾP GIAN NAN LÀM THI SĨ
YÊU LÀ THẾ MƠ MÀNG VÀ MỘNG MỴ
LÀ CUỒNG SI AI ĐÓ ĐẸP NHƯ MƠ
ĐỂ MUÔN ĐỜI TA NGỒI ĐÓ LÀM THƠ
THƠ NỨC NỞ THẪN THỜ CÙNG MÂY NƯỚC
YÊU LÀ THẾ CHỮ TÌNH YÊU SƯỚT MƯỚT
NHƯ MƯA RƠI TRÀN NGẬP CẢ TRẦN GIAN
BỞI CHỮ TÌNH CÙNG VỚI CHỮ KHÓC THAN
TUY HAI CHỮ NHƯNG CHỈ LÀ CÓ MỘT !
KHI MỚI YÊU TA THƯỜNG HAY THỀ THỐT 
LUÔN THỦY CHUNG VÀ MÃI MÃI BÊN NHAU
NHƯ CHỈ LÀ HẠNH PHÚC ĐỂ RỒI ĐAU
RỒI KẾT THÚC ĐƯỜNG TÌNH CHIA HAI NGÃ !
TA CÒN ĐÓ TÌNH ĐAU CÒN QUÁ XÁ 
XA NHAU RỒI THÔI HẾT CÓ CÒN CHI
CHỮ TÌNH BUỒN NHƯ LÀ CHỮ BIỆT LY
TA MÃI MÃI KHÔNG HẸN NGÀY GẶP MẶT ! (20 PHÚT)



TÌNH CÒN TRONG MƠ

CHIỀU NAY NGỒI NHỚ THƯƠNG AI
THẢ HỒN THEO GIÓ MÂY BAY CUỐI TRỜI
NƯỚC MÂY GIỜ QUÁ XA VỜI
MÀ AI THÀNH CÁNH CHIM TRỜI BAY XA
NGƯỜI VỀ TRONG CÕI NGÀN HOA
BỎ TA Ở LẠI TÌNH TA HÉO TÀN
TÌNH SUM HỢP TÌNH LY TAN
TRÁCH AI MÚC ÁNH TRĂNG VÀNG ĐỔ ĐI
ĐỂ TÌNH TA ĐÓ BIỆT LY
ĐAU THƯƠNG NHIỀU QUÁ SẦU BI LỆ TRÀN
TA ĐI TRONG CÕI ĐỊA ĐÀNG
TÌNH ƠI CÒN ĐÓ MƠ MÀNG TRONG MƠ (5 PHÚT XKTT)





ÔI TÌNH YÊU NÊN THƠ
bài thơ nầy mình làm lúc18 tuổi
ôi tình yêu nên thơ
như muôn ngàn ý thơ
tình yêu nào nhung nhớ 
tình yêu nào ta mơ.....
ôi tình yêu muôn hương
ôi muôn vàn nhớ thương 
đưa ta về thiên xứ
đưa ta về muôn phương....
ôi tình yêu lâm ly
như ngàn mây bay đi
trong hoàng hôn lặng lẽ
yêu yêu chẳng nói gì...!
ôi tình yêu cao xa
như mây trời bao la
như thiên thần vỗ cánh
trên cao dãy thiên hà...
lời tình nào ta say
cho hồn thơ ta bay 
đưa hồn về cỏi mộng
đưa ta về thiên thai..
lời tình nào ngất ngây
nụ hôn nào đắm say
cho hồn ta chết giấc
bên em một đêm nầy...
tình yêu nào thiên thai
cung đàn ta mơ say
lời tình nghe êm ái
mưa tình yêu ngất ngây......


 BẾN TRĂNG MƠ
Là trăng là trăng lại là trăng
đêm xuân ngồi ngắm chị Hằng ta mơ
để tình ta mãi giăng tơ
tình ta đã chín bây giờ ta yêu
hởi ơi lòng nhớ thương nhiều
nhớ thương ai đó chín chiều ruột đau
tình là một khối ưu sầu
nhớ người trong mộng xanh xao bẽ bàng
hởi ai ai đó hồng nhan
đêm ta nằm mộng mơ màng thấy ai
nhớ người trong mộng còn say
còn yêu em lắm biết ngày nào thôi
tình ơi tình hởi đâu rồi
bởi yêu nhiều quá nên tôi thẫn thờ
tình yêu là thế ngu ngơ
em ơi co biết ta giờ nhớ em !
nhớ vườn trăng ấy êm êm
như hoa mới nỡ trên thềm gió xuân
vườn yêu hoa bướm xuân hồng
xuân ơi xuân hởi ấm nồng tình yêu.....
xuân là xuân của tình yêu
trăng là trăng của chín chiều gió bay
trời ơi ta đã yêu ai 
yêu trăng yêu nước tràn đầy tình ta
nhớ người mặt đẹp như hoa
ta yêu em mãi như là nắng mai
nắng yêu giờ đã ngập đầy
trăng yêu giờ đã tình say đắm lòng....!
tình yêu giờ đã mênh mông
ta đi đi mãi theo dòng thời gian
tình ta là đó muôn trăng
trăng ơi trăng hởi là trăng ái tình !



MỘT QUẢNG ĐỜI MƠ

Đêm qua nằm ngủ mơ màng
Nhớ trăng nhớ nước đêm tàn lá bay
Chút tình ta gửi gió mây
Để ta nhìn ánh trăng đầy làm thơ
Ngàn năm trong cõi tình mơ
Chỉ là mộng mỵ cho ngơ ngẩn lòng
Nắng chiều đã tắt trên sông
Tình xưa giờ đã theo dòng nước trôi
Một thời rồi cũng pha phôi
Để ta hai đứa đôi đời cách xa
Đau thương một khoảng đời qua
Rồi hoa cũng héo tình ta cũng tàn
Đêm nay ta ngắm trăng vàng
Để ta ngồi đó mơ màng với thơ
Chỉ là một quảng đời mơ
Tan theo với gió bây giờ thành mây
Tình xưa mọc cánh chim bay
Thế thôi là hết tình say cũng tàn
Tình một thuở,tình ly tan
Trách ai múc ánh trăng vàng đổ đi..!


TÌNH CÒN SAY LÁ HOA MÀU TÍM

Tình còn say lá hoa màu tím
Hoa của ân tình bao ước mơ
Hoa của ngàn năm luôn bất tử
Thiên thu còn đó đến bây giờ !
Hoa của tình yêu hoa nhớ nhung
Nhớ thương ai đó ngập trong lòng
Tình còn như lá hoa màu tím
Hoa của muôn đời với nhớ mong !
Nhớ mong những mảnh đời dang dở
Để khóc như mưa chốn bụi hồng
Tình ơi trong cõi đời đau khổ
Như gió như mây quá lạnh lùng !
Tình yêu như thể bóng mây cao
Suối đổ mưa bay quá rạt rào
Ôi cả ngàn năm giờ vẫn thế
Để buồn để nhớ để xanh xao !
Tình còn như lá hoa màu tím
Hoa của tình yêu với gió trăng
Hoa của ngàn năm muôn kiếp trước
Đau thương còn mãi ngập trần gian !

(Tặng Hoa màu tím)

Thơ là bao trùm tất cả mọi không gian và thời gian , thơ là ký ức dĩ vãng là quá khứ hiện tại và cả tương lai.
Những bài thơ tình lãng mạng luôn luôn thoát thai từ những tâm hồn cực kỳ lãng mạn hơn tất cả những người lãng mạng và thi ca là những sợi tơ hồng thoát ra từ những trái tim bốc lửa yêu thương được dệt bằng những sợi tơ lụa long lanh đầy sắc màu kỳ diệu với đầy hương sắc làm đắm say lòng người bay cao bay cao trong không gian đầy hoa thơm cỏ lạ để hồn ta chìm trong cõi mộng mơ và để như quên đi thế gian đầy khổ đau và để cho ta có những giây phút tìm về với chính mình trong sự hoàn toàn thoải mái , bình yên và hạnh phúc. Và, những giây phút tuyệt vời đó chính là những giây phút thật sự mình đã trở về cùng chính mình và mình sẽ có cảm giác là mình đã sống cho chính mình với con người thật của chính mình. 
Và, lúc bấy giờ mình sẽ có cảm giác " Mình bây giờ là thật sư là của mình tự do và thoải mái và không còn nô lệ cho ai khác hơn mình"



LỜI BÌNH CỦA EM TÊN NỔI BUỒN KHÔN NGUÔI...HẬN ĐỜI
Xin cảm ơn anh rất nhiều vì đã lắng nghe tôi nhé. Nếu đây là thơ anh làm thì xin chúc mừng anh vì những bài thơ rất ngọt ngào và tình cảm như thế…..mừng cho Việt Nam có thêm những nhà thơ mới ……Thay mặt những người yêu thơ xin gửi đến anh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, vui và thật thành công trong công tác nhé. Đặc biệt là hy vọng anh sẽ sáng tác thêm thật nhiều bài thơ hay để ghóp phần làm giàu thêm cho nền văn hóa dân tộc chúng ta nhé. Việt Nam tự hào có một nhà thơ như anh……Thân mến.

(lời kết: vì vô tình ghé thăm người bạn, thấy thơ anh ngọt ngào nên ghé qua nhà chơi tiện thể thưởng thức tuyệt tác, tính tôi thì thẳn thắn nên có gì làm anh buồn xin thật lòng mong nhận được sự tha thứ nhé….Xin cảm ơn anh nhiều và thật nhiều nhé…..)










THƠ CHÀNG HAY QUÁ CHÀNG ƠI
THƠ CỦA BÍCH NGA PHẠM
THƠ CHÀNG HAY QUÁ CHÀNG ƠI !
LÀM CHO THIẾP ĐỌC MÀ NGƯỜI RUN RUN......
TÌNH YÊU BẤT NGỜ (THƠ CTVL TRẢ LỜI BÍCH NG PHẠM)
NÀO ANH CÓ BIẾT NÀNG ƠI
NẾU MÀ NÀNG ĐỌC THẤY NGƯỜI RUN RUN
THÔI THÌ DỌN ĐẾN Ở CHUNG
CÓ ANH SƯỞI ẤM HẾT RUN EM LIỀN
RỒI MÌNH YÊU DẤU TRIỀN MIÊN
ANH THÌ RÁNG KIẾM NHIỀU TIỀN NUÔI EM
NHÀ ANH CÓ MỘT NÀNG TIÊN
ĐỂ ANH HÔN HÍT LIÊN LIỀN CHO VUI
TA CƯNG NÀNG LẮM HỞI NGƯỜI
TÌNH YÊU BẤT CHỢT TRONG ĐỜI CỦA TA
THIẾP LÀ VỢ QUÝ LÀ HOA
TRONG VƯỜN HOA THẮM MẶN MÀ ANH YÊU
EM NÀNG TIÊN NỮ YÊU KIỀU
ANH BỒNG ANH ẨM NƯNG NIU SUỐT ĐỜI
EM LÀ NGÀ NGỌC CỦA TÔI
CHO NÊN ANH PHẢI CƯNG NGƯỜI TÔI YÊU
CÓ EM VUI LẮM MỖI CHIỀU
RONG CHƠI DẠO PHỐ ANH YÊU HẾT LÒNG
DÙ CHO TRỜI LẠNH SANG ĐÔNG
BÊN NHAU MÌNH THẤY ẤM LÒNG YÊU THƯƠNG
NẾU MÀ EM CẢM THẤY THƯƠNG
THÌ ANH SẼ HỨA YÊU THƯƠNG TRỌN ĐỜI
KHỎI LO ANH CHĂNG ĐỔI DỜI
MỘT CHỒNG MỘT VỢ KHÔNG RỜI XA NHAU
YÊU NHAU ĐẾN BẠC MÁI ĐẦU
TRĂM NĂM CHUNG THỦY LÀ CÂU ÂN TÌNH.
NẾU MÀ EM THẬT LÒNG YÊU
THÌ ANH NHẤT QUYẾT CŨNG LIỀU YÊU EM 
CÓ EM CHO ĐỞ BUỒN TÊNH
MỘT MÌNH Ở GIÁ RẤT BUỒN EM ƠI
CÓ EM SẼ CÓ NỤ CƯỜI
CÓ EM CHUNG BƯỚC MỘT ĐỜI BÊN NHAU
EM ƠI HÃY ĐẾN CÙNG NHAU
YÊU NHAU CHO GẮP ĐỂ SAU XUÂN TÀN
ANH LUÔN RẤT SỢ THỜI GIAN
MỘT THỜI NHAN SẮC CŨNG TÀN PHAI THÔI
HÃY YÊU MAU NHÉ NÀNG ÔI 
MONG EM HÃY ĐẾN MỘT ĐỜI BÊN ANH....!



DÙ RẰNG (TK8)
(THƠ CỦA HUYỀN TRÂN )
DÙ RẰNG MỘT CHỮ CŨNG THƠ
DÙ RẰNG MỘT THOÁNG CŨNG THỪA XÓT XA
DÙ RẰNG MỘT CÁNH CÙNG HOA
DÙ RẰNG MỘT NỮA CŨNG LÀ TRÁI TIM
DÙ KHÔNG NÓI, DÙ LẶNG IM
DÙ SAO ANH CŨNG THƯƠNG ĐÊM NHỚ NGÀY....!
BÀI HỌA CỦA CUNG TRẦM VŨ LANG
DÙ SAO ANH CHẲNG YÊU AI
CHỮ TÌNH LÀ THẾ LÀM CAY ĐẮNG LÒNG
CHỮ TÌNH LÀ CHỮ LONG ĐONG
CÒN MƠ CHI NỮA TÌNH NỒNG GỐI CHĂNG ?
ĐAU THƯƠNG VÌ ĐÃ MUỘN MÀNG
THÔI THÌ Ở GIÁ HUYỀN TRÂN EM À !
NẾU MÀ AI ĐÓ YÊU TA
A DI DÀ PHẬT ĐỂ TA MỘT MÌNH
SỢ RỒI HAI CHỮ ÁI TÌNH
MỚI THÌ HẠNH PHÚC SAU TÌNH CHIA TAY
TÌNH THƯỜNG HAY MỌC CÁNH BAY
BỎ TA Ở LAI MUÔN NGÀY XÓT XA
NÊN TA SỢ LẮM EM À !
THÔI THÌ Ở GIÁ CHO TA YÊN LÒNG



TA ĐÂU PHẢI ĐẠI THI HÀO
CUNG TRẦM VŨ LANG HỌA THƠ LONELY MAN
TA ĐÂU PHẢI ĐẠI THI HÀO
BỜI TA THƯỜNG NÓI TÀO LAO ĐÓ MÀ
CHO NGƯỜI GIẢI TRÍ THÔI NHA
CHƠ ĐỜI LÃNG MẠNG ĐỂ MÀ GIẢI KHUÂY
NGƯỜI MỜI TA UỐNG RƯỢU TÂY
TA KHÔNG BIẾT UỐNG RƯỢU NẤY AI ƠI
VIẾT THƠ TÌNH ĐỂ VUI CHƠI
ĐỌC XONG AI ĐÓ CHỚ CƯỜI TA CHI !
TA KHÔNG HÚT SÁCH LÀM CHI
NGHE MÙI HÔI HÁM CÓ GÌ TỐT ĐÂU
THƠ TÌNH TA VIẾT CAO SÂU
ĐỌC CHO VUI NHÉ QUÊN SẦU TRẦN GIAN
ĐỜI VUI TA CHỚ THỞ THAN
SỐNG VUI SỐNG KHỎE VỚI NÀNG TA YÊU
AI ƠI TA CÓ NÀNG KIỀU
ĐỂ BUỒN TA LẤY RA YÊU ĐỞ BUỒN
MUỐN HÔN CÓ SẴN ĐỂ HÔN
CHỚ ĐỪNG LÉN LÉN MÀ HÔN VỢ NGƯỜI
ĐÓ LÀ TỘI LỚN AI ƠI
LÀ TỘI TÀY TRỜI AI BIẾT HAY KHÔNG


tôi là thi sĩ của tình yêu
Tôi là thi sĩ của tình yêu
của gió cùng mây với những chiều
của trái tim tình tôi buốt giá
như mưa lạnh lạnh gió hiu hiu....
tôi là thi sĩ của muôn hoa
say đắm hồn thơ yêu thiết tha
say mộng tình thơ đời lữ thứ
say môi tình ái đẹp như hoa
tôi là thi sĩ của thơ ca
tôi với hồn thơ yêu xót xa
yêu lắm trời ơi tôi đắm đuối
áo mùa thu ấy mộng kiều hoa...
tôi đã yêu và tôi ngẩn ngơ
cỏi lòng tôi đó ngập muôn thơ
trong hồn băng giá tôi rên xiết
như áng mây chiều trôi lững lơ
tôi là thi sĩ của muôn sao
của tình băng tuyết rất thanh tao
mà hồn yêu dấu còn yêu mãi
tróng đáy lòng tôi rất dạt dào
tôi là thi sĩ để tôi yêu
để nhớ trời ơi vạn buổi chiều
trong cỏi hồn thơ tôi giá lạnh
như trời sương khói gió hiu hiu....(10phút tặng bạn thơ Hồ thị Thanh)



TA LÀ GIÓ HAY LÀ MƯA

TA LÀ GIÓ HAY TA LÀ MƯA
LÀ HỒN THU THẢO TỰ NGÀN XƯA
RỒI MÙA THU CHẾT TRÊN TÀNG LÁ
TRONG CẢ VƯỜN MƠ THUỞ ĐỢI CHỜ !
TA MỘT MÌNH TA ĐỨNG GỌI CHIỀU
GỌI MÙA THU ĐẾN GIÓ HIU HIU
THU ƠI ĐÁNH THỨC HỒN MA DẬY
TRẦN GIAN ĐAU KHỔ BIẾT BAO NHIÊU !
TA CHỈ LÀ TA CHỈ LÀ TA
CHỈ BUỒN ĐỂ NHỚ MỘT THỜI QUA
MỘT THỜI HOA LỆ TRĂNG MƯỜI TÁM
CÒN YÊU AI ĐÓ MỘT LOÀI HOA !
TA CHỈ LÀ TA CHỈ LÀ MÂY
ĐỂ HỒN THEO GIÓ NGẮM TRĂNG SAY
TÌNH TA LÀ ĐẤY NHƯ TRĂNG NƯỚC
TRONG TRÁI TIM TA ĐÃ NGẬP ĐẦY !
TA CHỈ LÀ TRĂNG VỚI LẠNH LÙNG
CHỈ LÀ SƯƠNG KHÓI QUÁ MÊNH MÔNG
TÌNH CÒN TRONG TRÁI TIM THI SĨ
TRONG MỘT CHIỀU SAY GIÓ NGẬP LÒNG !
TA CHỈ LÀ MƠ TRĂNG VỚI THƠ
NGÀN SAO LẠNH GIÁ VỚI TRĂNG MƠ
HỒN TA GIỜ ĐÃ BAY THÀNH KHÓI
TRONG BÓNG KHÔNG GIAN QUÁ MỊT MỜ !
TA CHỈ LÀ TA VỚI NỖI BUỒN
NGÀN THU SƯỚT MƯỚT GIÓ MƯA TUÔN
THU ƠI TA NHỚ MÙA THU CŨ
TÌNH ĐÃ XA RỒI VỚI NHỚ THƯƠNG...!

TÌNH LÀ NHƯ THẾ

Tình là thế cõi trần gian đẫm lệ
Tình là đau muôn kiếp mãi còn đau
Yêu một thời sau đó phải xa nhau
Ta bật khóc tình đau vì đổ vở
Ôi đau thương ta nhìn đời than thở
Đến nhau rồi một thuở để chia ly
Tình là buồn là khóc với sầu bi
Ta lặng lẽ trong cô đơn lạnh giá
Người có biết tim ta giờ hóa đá
Đã chay rồi muôn kiếp vạn nghìn năm
Trong cô đơn ta ngồi đó thĩ thầm
Ta muốn cho thế giới nầy tận diệt
Còn đâu nữa thời xa xưa oanh liệt
Nay hết rồi còn chi nữa đâu em
Ta chỉ còn đây với một trái tim
Tim rỉ máu trái tim ta đầy máu lệ
Đời là thế tình yêu là như thế
Tình là buồn muôn thuở có ai vui
Chỉ là yêu và chỉ có thế thôi
Và có biết bao người đã chết 
Yêu dù khổ vẫn yêu cho đến chết
Đến chết rồi lê lết cũng là yêu
Yêu là yêu dù lệ đẫm mưa chiều
Người nhân thế vẫn còn yêu mãi mãi
Nên cứ yêu thế gian đừng ngần ngại
Nếu mai kia tận thế chẳng còn chi
Dù đời buồn là tử biệt sinh ly
Tình vẫn mãi luôn luôn là số một !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét