http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

PHÔI PHA



Anh đường anh tôi đường tôi
Đường ai nấy bước đôi đời biệt ly !
Anh ơi còn nói năng gì
Hết duyên hết nợ còn chi nghĩa tình !
Thuở nào hoa gấm trung trinh
Tình ôi đẹp lắm để mình bên nhau
Tình ta như trái hoa đào
Giờ phôi pha hết xa nhau cũng vừa !
Một thời con gái tuổi mơ
Chỉ là một thuở bây giờ chia tay !
Chỉ vì nhan sắc phôi phai
Hết rồi anh hởi đường ai nấy về !
Tóc xưa một mái tóc thề
Thuở còn xinh đẹp người mê kẻ nhìn
Bây giờ hoa đã hết xinh
Đời hay thay đổi nên tình rã tan !
Dung nhan giờ đã phai tàn
Còn ai đâu nữa mơ màng đến ta !
Lúc xưa nhan sắc mặn mà
Mình vàng vóc ngọc ai là không mê !
Bây giờ ong chán bướm chê
Để cho kẻ nhún người trề thế thôi !
Thói đời tình bạc như vôi
Đàn ông là thế trong đời thiếu chi !
Thôi thì ta hãy biệt ly
Anh đi đi nhé còn gì nói năng !

(CTVL cảm tác bài thơ dưới đây của Thế Lữ)

Em đi đường anh tôi đường tôi
Tình nghĩa đôi ta có thế thôi
Đã quyết không mong sum hợp mãi
Bận lòng chi nữa lúc chia phôi !

1 nhận xét:

  1. Ôi chao,
    Anh đi đi mãi về đâu
    Để hoa em tím mải âu âu sầu
    Trời se chi mối duyên đầu
    Giữa xuân phơi phới muôn mầu lạ thay…

    Bạt ngàn hương gió bay bay
    Ơ hay mong quá vòng tay đâu rồi
    Trái tim xưa ấy bồi hồi
    Có nghe yêu dấu bên đời ngẩn ngơ…

    Sóng tràn biển biếc mơ mơ
    Anh đi mà khẽ vần thơ ngút ngàn
    Xuân nay e ấp nồng nàn
    Vắng anh lại nữa muôn vàn nhớ thương…

    Mắt huyền say giữa chiều vương
    Lạ ơi hoa cứ ngát hương vời vời
    Anh ơi có biết trên đời
    Niềm khao khát mãi ngời ngời là em !!!

    Hihi,
    Hãy về nhanh nhé là em, em chờ…

    Trả lờiXóa