http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

THƠ CHỌC CƯỜI CHO BỂ BỤNG CHƠI

Có ai mua trăng ! (Thơ hài nói chuyện Tam Hoàng Ngủ Lôi) Ai mua trăng tôi bán trăng cho Bán cả hồn tôi bán cả thơ Bán hết đau thương và bán hết Bán cho sạch sẽ cuộc tình mơ ! Thơ giờ bán ế quá trời ơi Tôi đã đem thơ bán chợ đời Rao mãi bán hoài ai chẳng đến Đem về kho mắm để ăn chơi ! Chợ đông người quá đông người quá Rao mãi rao hoài chẳng thấy mua Tức quá nên tôi cười ha hả Trời ơi ế quá tôi buồn so ! Văn chương hạ giới rẽ như bèo (Tản Đà) Tôi về ngăm giấm lỗ tai heo Rủ bạn bè chơi vui đáo để Hãy đến tôi chơi mỗi buổi chiều ! Đường cùng tôi phải làm thi sĩ Tôi viết thơ khùng cho bớt điên Mặc ai chê trách tôi kỳ vị Cho rằng thơ đó quá vô duyên ! Vô duyên vô nợ với vô tình Tôi ngán rồi ai chữ ái tình Tôi ngán trời ơi tôi quá ngán Ngán lắm ai ơi cái sự tình ! Đời ơi lắm chuyện ở trần gian Tôi chán ai ơi quá phủ phàng Ngựa mỏi chân rồi tôi đã mỏi Chán rồi thế sự lắm đa đoan ! Tôi làm thi sĩ viết thơ điên Tôi viết thơ điên đọc phải ghiền Đời lỡ hư rồi tôi mới viết Biết bao nhiêu chuyện quá khùng điên ! Nói mãi ngàn năm cũng chẳng xong Sắt se đời lắm chuyện đau lòng Chuyện ông hàng xóm lu bu đó Để vợ mọc sừng trâu nước sông ! CÓ AI MUA TÔI Ai mua tôi không bán tôi cho Bán để làm chi chỉ hẹn hò Không bán trời ơi tôi chẳng bán Chợ trời ế ẩm chẳng ai mua ! Thôi bán làm chi bán làm chi Tình giờ ngán ngẩm bởi chia ly Chẳng bán làm chi tôi chả bán Chỉ cho ai đó cứ yêu đi ! Ai xin tôi không bán tôi cho Tối tối cùng nhau đến hẹn hò Đời lạnh cô đơn buồn lắm đó Ôm tôi cho ấm hết buồn so ! Ai yêu cứ đến để mà yêu Chợ ế rồi đây chợ buổi chiều Tôi bán bán hoài sao chẳng thấy Không nàng nào đến để tôi yêu ! Tình tôi ế độ bún tôi thiêu Ế lắm trời ơi chợ buổi chiều Thôi để đem tình kho với mấm Mấm mua lâu quá cũng gần thiêu ! Đời tôi đau khổ chữ tình yêu Chợ ế ngàn năm chợ xế chiều Có ai muốn đến tôi không nhỉ Tình cho không đó có ai yêu ! Tình yêu là đó chuyện trần gian Có kẻ điên khùng hay thở than Đau khổ vì yêu rồi mất trí Tình yêu nhân thế quá đa đoan ! Tôi đã điên vì tôi đã yêu Tình tôi như lá rụng mưa chiều Nên tôi khùng khịu làm thi sĩ Cho cõi lòng tôi bớt quạnh hiu ! (20 phút )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét