http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

TUỔI TÌNH YÊU LÁ XANH !

ÔI TUỔI TÌNH YÊU TUỔI LÁ XANH

Ôi tuổi tình yêu tuổi lá xanh
Lá còn đẹp lắm ở trên cành
Tình còn say đắm trên màu mắt
Ôm giấc yêu đương với mộng lành !
Ai lớn lên rồi cũng phải yêu
Để rồi phải khổ với tình yêu
Yêu là đau khổ là đau khổ
Nhớ nhớ thương những buổi chiều !
Tình là đau khổ yêu là khổ
Dù khổ mà ai cũng thích yêu
Không yêu là lỗ ta đành lỗ
Để cho ta đó lạnh đìu hiu !
Tình yêu ai biết được vì sao
Nó chiếm hồn ta tự lúc nào
Không thể nào đâu ta biết trước
Tương tư năm mộng vời chiêm bao !
Đố ai định nghĩa được tình yêu
Nó đến cùng ta một buổi chiều
Có nghĩa là yêu là nhớ nhớ
Nhớ người trong mộng lúc ta yêu !
Làm sao định nghĩa được tình yêu
Lệ đổ trần gian lệ quá nhiều
Ai khóc vì yêu tôi cũng khóc
Khóc vì ai đó khóc vì yêu !
Bởi tôi khờ khạo lúc yêu ai
Tình ôi say đắm để rồi cay
Tình là cay đắng là cay đắng
Trong chốn nhân gian cõi đọa đày !

MÙA MƯA ĐÃ ĐI QUA
Mùa mưa đã đi qua
Mùa thu đã trôi xa
Rồi đông tàn héo úa
lá trên cây đã già
Lá rơi mùa thu ơi
Tiết đông lạnh lùng rơi
Đời người như chiếc lá
Lá rơi và lá rơi !
Sẽ qua một đời người
Rồi tre tàn măng mọc
Đau thương một kiếp đời
Dù xuân kia có đến
Rồi cũng tàn như hoa
Ôi kiếp con người ta
Chẳng có gì vĩnh cửu
Chỉ là một bóng ma
Sau khi tuổi về già
Trở về cùng cát bụi
Tiếc thương chi thời qua
Dù đời đẹp như hoa
Cũng tàn phai rất chóng
Ôi kiếp người quá mỏng
Như thể khói cùng sương
Đời một kiếp tai ương
Mấy ai nhiều hạnh phước
Thôi theo đường lội ngược
Trở về trời Cửu Thiên
Để sống cùng Phật Mẫu
Được hạnh phúc triền miên
Cùng với các bạn tiên
Ngao du theo năm tháng
Gẫm cuộc đời ngao ngán
Chẳng ai thật thương mình
Thôi thì để hồn linh
Vây quanh cùng Thượng Đế
Dù trăng tàn bóng xế
Thoát được nghiệp tử sinh
Dù mùa mưa lung linh
Đã không còn mưa nữa
Sẽ không còn khổ lao
Nếu ta sẽ được vào
Cõi Phật Đường hạnh phúc
Trành xa vòng địa ngục
Để muôn đời đau thương !
(Mùng 5 tết Mậu Tý 2008)

TUỔI MỘNG MƠ

Ôi gió trăng buồn tuổi mộng mơ
Tuổi thương tuổi nhớ tuổi mong chờ
Tình còn xanh lá hoa tình ái
Hoa của tình yêu tuổi mộng mơ !
Ôi tuổi thiên thần ta dấu yêu
Tuổi xuân thần tượng của tình yêu
Tình còn say đắm trên màu mắt
Giây phút đê mê những buổi chiều !
Ôi tuổi thiên thần tuổi của ai
Tuổi tình yêu ấy tuổi thiên thai
Tuổi buông mái tóc bờ vai đẹp
Rồi để hồn ta yêu ngất ngây !
Ôi tuổi thiên thần tuổi mắt nai
Tuổi xinh như mộng cõi trần ai
Một thời con gái trời cho đẹp
Đẹp để cho người yêu đắm say !
Trời ơi tôi nhớ với tôi thương
Tôi nhớ đêm đêm mộng má hường
Tôi ngủ tôi mơ tôi mộng mỵ
Tôi đã yêu rồi nên nhớ thương !
Tôi yêu ai đó đẹp làm sao
Ấp ủ trong tim một má đào
Tôi nhớ trời ơi tôi mãi nhớ
Tôi nằm mộng mỵ với chiêm bao !
Mà ai có biết rằng tôi nhớ
Nhớ dáng ai kia quá dịu dàng
Nhớ người mặt ngọc tình muôn thuở
Cho cõi lòng tôi quá ngỡ ngàng !
Tôi đã yêu vì tôi đã say
Yêu vì mái tóc gió mây bay
Đôi môi cười mỉm vì say đắm
Nên đã yêu rồi yêu ngất ngây !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét