http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

PHẬT MẪU BIỂU TƯỢNG CỦA CÀNG KHÔN !

Phật Mẫu – Biểu tượng của vũ trụ càn khôn

20FEB
vu tru can khon
Bài số 21: PHẬT MẪU – Biểu tượng của vũ trụ càn khôn
1. Thưa các vị đồng tu, Mẫu là mẹ, là đấng sinh thành ra muôn loài, là biểu tượng của vũ trụ càn khôn, là năng lượng quân bình âm dương, là biểu hiện của tình thương bao trùm và là sự che chở, cưu mang cùng khắp. Phật Mẫu hóa thân khắp mọi nơi, dù có tri giác hay không có tri giác. Các vị là những hóa thân của Mẫu, các loài động vật, thực vật, khoáng vật… đều là những hóa thân của Mẫu. Mẫu không phải là con người hay thần thánh, không phải Phật cũng không phải chư thiên, không cõi dưới cũng không cõi trên, không phải thiện cũng không phải ác, mà là tập hợp những gì đã nói ở câu đầu tiên. Người đời ban tặng chữ Phật phía trước chữ Mẫu để bày tỏ lòng biết ơn và cung kính vì sự tiếp nối của chính họ. (1)
2. Phật Mẫu tận độ chúng sinh và sử dụng mọi phương tiện để chúng sinh lo tu tập nhằm đạt quả vị giải thoát trong giây phút hiện tại, kể cả việc cho ra đời những vị Phật giáo hóa chúng sinh. Thời thượng ngươn tới đây, không chỉ Phật Di Lạc sẽ xuất hiện mà còn có Phật Mẫu và Đức Chí Tôn. Nói như vậy nhưng các vị đừng kẹt vào tướng vì năng lượng của Phật Mẫu, của Đức Chí Tôn hay hằng hà sa số Phật là rộng khắp vũ trụ càn khôn, vô cùng tận, không gói gọn trong một cá thể hay một tập thể. Nếu bị kẹt vào tướng, các vị không bao giờ tiếp xúc được với Phật Mẫu hay các vị Phật khác.
3. Nếu có người con trai hiền lành, người con gái hiền lành hay bất cứ chúng sinh nào có sinh ra hay chưa sinh ra, có kiếp sống hay không có kiếp sống, có tội hay không có tội, có lòng tưởng niệm hay không có lòng tưởng niệm, tự thân phát khởi tình thương rộng lớn, quyết chí tu hành theo đúng chánh pháp, ắt được giải thoát, thành Phật, được đề cử và được đề bạt giáo hóa chúng sinh một khu vực nào đó. Tất cả việc này đều là duyên sinh, là nhân quả, không sai khác, nhưng dù duyên sinh hay nhân quả đều do Phật Mẫu sắp đặt, nhưng Phật Mẫu không phải là đấng tạo hóa mà chúng sinh và vạn vật là đấng tạo hóa của chính họ, đơn giản năng lượng Phật Mẫu đang ở trong chúng sinh và vạn vật. Bất cứ chúng sinh và vạn vật nào có đầy đủ phẩm chất đã nói ở trên, thì chính là hóa thân hay đại diện cho Phật Mẫu.
4. Thời thượng ngươn tới đây, Phật Mẫu sinh ra Phật Di Lạc bằng xương bằng thịt, thống nhất tôn giáo, mười phương quay về một mối, hướng dẫn chúng sinh tu tập, xây dựng cõi Di Lạc nhiệm mầu mà không thời thượng ngươn nào trước đây trên địa cầu có thể so sánh được. Phật Di Lạc theo hướng dẫn của Phật Mẫu đưa ra các phương pháp thay đổi thế giới, dẹp bỏ các năng lượng bất thiện và tuyên bố lập hội Long Hoa, tuyển chọn người có đạo đức và tài năng ra giúp nước và phổ độ chúng sinh.
5. Phật Mẫu hóa thân trong hình tượng người mẹ, người cha, người thầy, thậm chí là người quản lý, người bạn tu trong tất cả mọi vị trí xã hội từ người quét rác, công nhân, thợ thủ công đến người bác sĩ, kỹ sư, tổng thống hay phi hành gia. Đơn giản Phật là tự tính không thể nghĩ bàn của chúng sinh. Điều tôi muốn nói với các vị là phải hiếu thảo với ba mẹ của mình vì họ là đại diện hay hóa thân của Phật Mẫu. Hiếu thảo với ba mẹ chính là hiếu thảo với Phật mẫu vậy. Chúng sinh cũng là ba mẹ nên hiếu thảo với chúng sinh cũng là hiếu thảo với ba mẹ.
6. Phật Mẫu rất thương đàn con của mình nên thường xuyên khuyến tấn sự tu học. Đối với đứa con biết lo tu hành, Mẫu sẽ thưởng nhưng với đứa con ngỗ nghịch, sau nhiều lần nhắc nhở vẫn không chịu thay đổi thì chắc chắn sẽ bị phạt. Mẫu chính là luật nhân quả. Nhân quả luôn có tính giáo dục rất lớn, là quy luật tự nhiên của vũ trụ, có tính thưởng phạt công minh. Dù chúng sinh nào che giấu tội lỗi cách mấy, luật nhân quả đều biết và chúng sinh nào tu hành tích đức, luật nhân quả cũng biết. Các vị Phật ra đời cũng đều là thành tựu của nhân quả, là nhân thiện và quả thiện. Ma vương và quỷ vương ra đời cũng là thành tựu của nhân quả, là nhân bất thiện và quả bất thiện.
7. Phật Mẫu luôn có lòng vị tha, nên đứa con ngỗ nghịch biết quay đầu sám hối, chắc chắn sẽ được cứu giúp, nên thời hạ ngươn sắp kết thúc, Mẫu hóa thân thành các bậc chân tu và người tu hành, nhắc nhở bá tánh mau mau sám hối, để sớm kết thúc hạ ngươn, đặc biệt là giảm nhẹ những biến cố nguy hiểm của hạ ngươn. Những vị đã từng làm điều bất thiện nếu biết ăn năn tội lỗi, chấm dứt việc làm phạm giới, bắt đầu tác ý thiện lành sẽ được vớt đến đời thượng ngươn, dù phải trả quả của nghiệp bất thiện nhưng ít ra cũng được đi trên con đường thiện lành.
8. Trong năm đầu tiên của thượng ngươn, mọi thứ đều thay đổi rất nhanh và dễ dàng thấy rõ, thời tiết mưa thuận gió hòa, mùa màng sung túc, người và vật sống hòa thuận, chúng sinh giữa các cõi sống hòa thuận, niềm vui trào dâng, tình thương tràn ngập phố phường. Bất cứ vị nào tu hành đúng chánh pháp, chắc chắn sẽ được chư Phật và các chư thần bảo hộ cho an toàn, lúc nào cũng đầy đủ tứ vật dụng và sức khỏe nhằm tiếp tục con đường tu tập, độ thân và độ đời. Bất cứ vị nào tu hành không đúng chánh pháp, dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng không hối cải, chắc chắn sẽ bị tịch thu tứ vật dụng và sức khỏe tàn đi, con đường tu tập mờ dần và đánh mất khả năng độ thân cũng như độ đời. Luật nhân quả từ trước đến nay không bao giờ sai biệt. (2)
9. Sau cơn mưa trời lại sáng, sau màn đêm ánh mặt trời sẽ hiển hiện nên thời gian khổ cực sẽ qua và thời hạnh phúc sẽ tới. Phật Mẫu và chư Phật không bao giờ lìa bỏ các vị, chỉ có các vị lìa bỏ con đường hạnh phúc mà hớt hãi trên con đường hiểm nạn. Các tai nạn đất, nước, lửa, gió sắp xảy ra, nhưng đau đớn của các tai nạn này không nhằm nhò gì với những đau đớn mà các vị có thể trải qua ở cõi dưới. Những khổ đau mà các vị sắp trải qua để nhắc nhở các vị lo tu hành, không được chễnh mảng, không được giãi đãi và phóng dật. Hai năm Thân, Dậu là thời kỳ trả cộng nghiệp của chúng sinh, tính riêng cho địa cầu này, nên thì giờ rất cấp bách, các vị cần bình tĩnh để đối diện. Những người bất nghĩa bất trung phải trả nghiệp bất thiện mà họ đã gieo tạo, sau đó mọi thứ trược trên thế gian này không còn, lúc này vàng thao mới rõ ràng, thế gian thay trời đổi xác, thiên hạ an lạc thái bình vĩnh viễn.
10. Các vị hãy thường xuyên niệm Nam mô Phật Mẫu mười phương, Nam mô Hòa bình Tam thế Di Lạc Phật, và Nam mô Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni, đồng thời học theo các hạnh của chư Phật, thì dù hiện tại hay tương lai, các vị luôn bình thản trước nghịch cảnh hay thuận cảnh. Không con đường nào đẹp đẽ và thiết thực bằng con đường tu cả. Hãy đem tâm tu mà cúng dường chư Phật. Đừng đánh mất thì giờ vào những việc vô bổ, vì thì giờ không còn nhiều nữa. Hy vọng rằng chúng ta trong thời thượng ngươn, gặp lại nhau, tay bắt mặt mừng, niềm vui không thể nào kể xiết.
NAM MÔ PHẬT MẪU MƯỜI PHƯƠNG. (3 LẦN)
NAM MÔ HÒA BÌNH TAM THẾ DI LẠC PHẬT. (3 LẦN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét