http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

YÊU LÀ ĐAU KHỔ HAY KHÔNG YÊU LÀ KHỔ !

Yêu là đau khổ không là lỗ
không yêu đời khổ vạn lần yêu
trăm năm đời có bấy nhiêu
dại gì ở giá cho nhiều đau thương !
vì đời là bãi chiến trường
nếu mình đơn độc ai thương giúp mình !
cho nên phải có ái tình
có con có cái cho mình nương thân
quạnh hiu trong cõi trần gian
sẽ là quạnh quẻ điêu tàn ai ơi...!
nếu sanh làm kiếp con người
vợ chồng hòa hiệp một đời bình an
người ơi ta nói lời vàng
khuôn vàng thước ngọc địa đàng ai ơi
người ơi người hãy yêu người
sanh con đẻ cái một đời an vui
để ta khỏi phải ngậm ngùi
sớm hôm thui thủi mình tui thật buồn !
vợ chồng yêu dấu tình thương
hào con đông đảo thiên đường trần gian
ai mà bức hiếp được nàng
ai mà ăn hiếp được chàng đông con
một mình đơn lẻ thon von
không con không cái héo hon rã rời ! (âu sầu cho đến chết)
hãy yêu cho gấp người ơi
có chồng có vợ thì đời ấm no
một mình đơn độc rầu lo
không nhà không cửa âu lo một mình
dù mà ta có chết sình
chẳng ai thương hết vì mình trắng tay !
một mình sự nghiệp trắng tay
không tiền không bạc không ai thương mình
cho nên phải có ái tình
có tiền có của thì mình yên thân
đó là hạnh phúc trần gian
vợ chồng con cái thiên đàng cõi tiên
cho nên phải gấp yêu liền
có tiền có bạc như tiên thế trần
có tình như có được vàng
có con có cái khang trang cửa nhà
vinh quang là đó đời ta
giàu sang phú quý bởi là do yêu
có tiền mới có tình yêu
có tình mới có được nhiều người thương
vượt qua được những tai ương
vợ chồng đùm bọc thói thường sẽ qua
vinh quang trong kiếp người ta
vợ chồng đầm ấm ai mà không kiên (kiên nễ)
không chồng không vợ là điên
đơn thân độc mã thì điên tới già !
ai người an ủi cho ta
khi ta đau ốm ai mà nâng niu !
tủi thân là lúc xế chiều
thật đầy nước mắt tiêu điều ai ơi !
cho nên ta sống trong đời
ông Trời ra lệnh cho người yêu nhau
không yêu là vạn khối sầu
ngàn lần khốn khổ ta rầu héo hon
không chồng không vợ không con
chỉ còn nước mắt chan dầm như mưa......
cho nên ta chớ thẩn thờ
cho nên ta chớ ngẩn ngơ với tình
tình là hạnh phúc cho mình
tình là tất cả đời mình ấm êm
tình là hương sắc con tim
tình cho ta cõi êm đềm an vui...!
tình là diểm phúc trong đời
cho nên người phải yêu người thế thôi
không yêu là khổ người ơi
chủ trương ở giá thì đời tiêu tan
tình yêu là đó hầm vàng
tình là sức mạnh trần gian muôn đời......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét