http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

XUÂN CỦA HỒN TÔI XUÂN THẮM TƯƠI

XUÂN CỦA HỒN TÔI XUÂN THẮM TƯƠI


Xuân của hồn tôi xuân thắm tươi
Mùa Xuân hoa nở dáng xuân cười
Hoa Xuân phơi phới trời mây nước
Cây lá xôn xao cả một trời...!

Xuân của trời mây gió thoảng trôi
Ngàn hoa đua nở hé môi cười
Và tôi cùng cánh hoa trinh nữ
Xuân của muôn đời xuân thắm tươi...

Xuân của hồn thơ bay rất cao
Của sương cùng khói gió lao xao
Của màu mây nước trời xanh biếc
Của nắng bình minh rực ánh hào...!

Xuân của lòng tôi xuân của tôi
Mùa Xuân tươi thắm áo da trời
Từng đàn én lượn bay trong nắng
Với cả một trời tươi sáng trôi...!

Xuân của hồn thơ tôi mến yêu
Tóc Xuân ai đó dáng yêu kiều
Mà nàng Xuân Nữ bên song cửa
Đón một mùa Xuân mộng ước nhiều..!

Xuân của trời mây hay của ai
Của hồn say đắm mộng trên mây
Mùa Xuân nhìn tuyết sương băng giá
Xuân hởi cho lòng ta đắm say...!

Xuân của ngàn hoa muôn sắc hương
Của tình băng tuyết gió muôn phương
Của ai ai đó hồn trinh nữ
Những đóa hoa yêu ngập phố phường.........



XUÂN CỦA HỒN TÔI
Mai vàng nở rộ đón xuân sang
Và để hồn thơ hương khói lan
Trời đất mùa xuân nay đổi sắc
Cho hoa xuân nở rộ bên đàng....

Tôi để hồn tôi nhập đất trời
Bởi tình ân ái ngập trong tôi
Mùa xuân mặc áo hoa trinh nữ
Xuân của hồn tôi xuân thắm tươi !

Xuân của tình yêu xuân để yêu
Tình còn say đắm biết bao nhiêu
Mà hồn yêu dấu tôi rên xiết
Ngập cả trời mây với những chiều...!

Xuân lững lơ tình xuân rất cao
Trong trắng hồn ai : Một má đào !
Xuân của muôn đời và bất diệt
Tình xuân tươi sáng tợ chiêm bao...

Xuân của trời mây hay của ai
Để xuân ôm ấp dáng em gầy
Dáng của nàng tiên trong mộng tưởng
Để hồn thi sĩ mộng mơ say........

Xuân của tình tôi ngây ngất êm
Tôi để nàng xuân trong trái tim
Trong trái tim tình tôi buốt giá
Nghe xuân rơi rớt ở bên thềm....!

Xuân của bình minh trong nắng mai
Để mùa xuân đọng gió lung lay
Vườn hoa xuân ấy đầy hương sắc
Tôi đếm thời gian trên ngòn tay.....
(Cảm tác tại nhà Hoàng Anh 15 phút )
Sài gòn  ngày 13/1/2014)

XUÂN CẢM
Mùa xuân còn ở trên mây
Ai ơi ta chúc xuân nầy bình an
Gia đình hạnh phúc an khang
Bước sang năm mới giàu sang mấy hồi
Mời người qua uống rượu chơi
Dăm ba chén rượu ta cười với thơ
Xuân vui ta chớ hững hờ
Như thuyền xuôi nước lũng lờ trôi qua
Tình xuân tha thiết đậm đà
Hoa xuân nở rộ vườn hoa trắng hồng
Xuân này ai chửa lấy chồng
Lấy mau đi nhé cho lòng vui tươi
Vui xuân ai cũng nói cười
Quần là áo lụa rong chơi ngập đường
Các nàng thiếu nữ thơm hương
Sắc hương tô điểm phố phường muôn hoa
Giai nhân nhan sắc mặn mà
Hồn xuân phơi phới như hoa thắm tình
Trời sanh phụ nữ đẹp xinh
Cho ai ai đó cho mình tương tư
Xuân này trà tửu rượu dư
Uống đi bạn nhé cho thơ đẵm lòng
Trời xuân hương sắc màu hồng
Hoa xuân biết nói cho lòng ngẩn ngơ
Ngàn năm ta mãi tôn thờ
Nữ thần tình ái ta mơ trọn đời
Anh hùng quân tử mê tơi
Ai ai cũng thế như tôi đấy mà
Chúc cho bè bạn gần xa
Đâu đâu ai cũng đậm đà với xuân...
(Xuân cảm 15 phút )

BỐN MÙA YÊU THƯƠNG
Bốn mùa xuân ngát hương yêu
Người ta ai cũng yêu yêu mỗi ngày
Xuân về hương sắc đổi thay
Trời xuân lạnh giá tình ai ấm nồng
Xuân ơi ai đó chưa chồng
Cho ta ngàn nụ hôn nồng nghe xuân
Nắng xuân sương giá dần tan
Để ta ôm giấc mơ vàng bên ai
Tình nồng đậm ấm môi say
Em cùng ta đó ngất ngây hương nồng
Cả trời sương khói mênh mông
Ôm xuân giá lạnh tình nồng ta mơ
Để thơ tình ái giăng tơ
Giăng tơ tình ái ta chờ môi yêu
Ta còn yêu mãi bóng kiều
Ta còn say đắm những chiều bên em
Ta còn yêu mãi trái tim
Tim tình yêu đó đêm đêm mơ màng
Ta ôm ngàn giấc mơ vàng
Ta còn ngây ngất bên nàng hôn mê
Tình yêu giờ đã tràn trề
Như sông nước lớn xuân về cùng ta
yêu người mặt đẹp như hoa
Mùa xuân rực rỡ trên da trắng hồng
Tóc mây một mái bềnh bồng
trên gò bồng đảo hương nồng ngất ngây
Tình yêu thơm ngát xuân nầy
Đón xuân mơn mởn ta say với tình
Trời sinh ngàn đóa hoa xinh
Cho ta đứng ngắm si tình ngàn nằm
Say yêu như ánh trắng rằm
Yêu em yêu lắm âm thầm nhớ em
Ta còn hôn mãi trái tim
Để nghe tim nói thĩ thầm yêu ta
tình ta ôi quá đậm đà
Ta hôn đắm đuối thịt da trắng ngần
Gió xuân hồng thắm mênh mang
Ta cùng ai đó nồng nàn bên nhau
Ngoài kia cây lá lao xao
những lời thầm thĩ ta vào hôn mê
Tình yêu ôi quá lê thê
Nhiều như mây nước tràn trề đêm xuân...!

(Cung Trầm Vũ Lang họa thơ Vuhungviet tặng cho anh Vũ Hùng Việt và anh Hồ Nam cìng tất cả những ai còn đang ngây ngất với tình yêu...trong cuộc đời quá đáng yêu và đáng để sống nầy...........)

MÙA XUÂN CỦA TÌNH YÊU
Đáng yêu và rất đáng yêu
Tình anh lãng mạn thật nhiều anh ơi
Xuân là xuân của hồn tôi
Xuân là xuân của tình tôi với nàng
Mai vàng nở rộ xuân sang
Mùa xuân tươi thắm ngập đàng phố qua
Phố tình yêu phố đầy hoa
Phố xa xa phố tình ta với nàng
Tôi yêu cây lá mai vàng
Trần gian là cõi thiên đàng hoa thơm
Hương xuân tình thắm trong hồn
Hoa xuân mơn mởn cho lòng tôi mơ
Hồn tôi giờ đã ngẩn ngơ
Sao ai đứng đó ơ thờ làm chi
Để cho một cõi hồn si
Yêu ai nhiều quá biết gì nữa đâu
Xuân về cây lá lao xao
Vườn Xuân én lượn ngọt ngào tình yêu !
Hởi ơi ai dáng yêu kiều
Có nàng trinh nữ mỹ miều hôn hoa
Hoa xuân hương sắc mặn mà
Cho ta đứng ngắm hồn sa cõi tình !

(15 phút CTVL họa thơ anh Lương Toán)

NẾU VẮNG EM TRONG ĐỜI
Nếu vắng em trong đời
Đâu còn ai lã lơi
Đâu còn ai nhỏng nhẻo
Ôi buồn quá anh ơi !

Nếu vắng em trời ơi
đời ưu sầu lẻ loi
và tàn như lá úa
Đau thương cả một đời !

Nếu vắng em đêm nầy
nghe cuộc đời đắng cay
Đời ta như đã chết
Vì không còn tương lai...!

Nếu vắng em một ngày
Đường xuân không nắng ấm
Chim vổ ánh tung bay
Còn đâu tình nồng đậm..!

Nếu vắng em một đời
Không còn nghe em cười
Cũng như khi em khóc
Thương nhớ bao giờ nguôi...!

Nếu vắng em lạnh lùng
Mùa đông có mưa phùn
Rồi mùa thu giá buốt
Ngắm trời mây mênh mông !

Vườn hoa xuân không trổ
Cây lá cũng buồn hiu
Đời anh là sẽ khổ
Mùa xuân ơi quạnh hiu !


TRĂM NĂM CHO ĐẾN NGÀN NĂM

Trăm năm cho đến ngàn năm
Đời vui như pháo ta nằm ta say
Ta say lúy túy cùng ai
Nâng ly cụn nhé xuân nầy vui sao
Rượu nào rượu chẳng hồng hào
Say đi bạn hởi cho trào thơ ca
Uống đi cho đỏ thịt da
Đón mừng xuân mới ta mà bên nhau
Rượu ngon ơi rượu hồng đào
Xuân này vui lắm rượu trào lên môi
Mùa xuân hoa nở tươi cười
Chúa xuân phơi phới một trời đầy hoa
Ngàn hoa khoe sắc mặn mà
Cùng hoa biết nói ta mà ngẩn ngơ
Giăng tơ tính ái ta mơ
Đón mùa xuân mộng ta chờ môi yêu
Để hôn ai đó yêu kiều
Rừng hoa ngập nắng một chiều xuân sang
Tình xuân ấp ủ mộng vàng
Để yêu ai đó mơ màng bên ai...
Để ru trong cõi hồn say
Hồn say đắm đuối đêm nầy bên hoa...
Chúa xuân da thịt nõn nà
Xuân là em đó cho ta đắm lòng
Ta ôm hôn nụ môi hồng
Là hoa tình ái mặn nồng đang xuân......

Tặng anh Lương Toán
Cảm tác bên nhà anh luongtoan.blogtiengviet.net

Giờ anh cũng trẻ như 25
Trẻ lắm anh ơi lắm kẻ lầm
khi phách vẫn còn phong độ lắm
Vẩn còn kiếm được gái mười lăm !

Khi xưa Công Trứ bảy mười hai
mười sáu gái tơ vẫn chết dài
Tân hôn ông nói 50 năm trước
Anh còn trẻ lắm mới 22 !(đoạn này phá luật)

Thì anh cũng thế chí làm trai
Là bậc anh tài yêu rất dai
Sức lực vẫn còn ngon lắm đó
Dại gì mà chẳng chẳng yêu ai !

Trăm năm ngắn ngủi có là bao
Chớ để buồn chi chớ để sầu
Hãy kiếm một nàng an ủi nhé
Để cho quên hết cuộc đời đau !

Chữ tình là đệ nhất anh ơi
Hào kiệt anh hùng cũng mê tơi
Hãy sống để yêu và cứ sống
Sống để yêu thương với cuộc đời !

(Xktt 10 phút tặng anh đó )

Sài Gòn 15/1/2014 Kỹ niệm ngày quen anh

TẶNG ANH TRẦN TÂM (trantam51.blogtiengviet.net)
Tuy già những vẫn đẹp trai
Miệng cười hoa nở cho ai si tình
Biết bao là cánh hồng xinh
Tết xuân lượn phố uốn mình lả lơi
Môi xuân rạng rỡ tươi cười
Hoa xuân đua nở ngập trời thương yêu
Dáng xuân kiều diễm mỹ miều
Tóc tiên lỏa xỏa chín chiều gió bay
Dịu dàng lỏa xỏa tóc mây
Tóc thơm mơn mởn ngực đầy măng tơ
Mắt em là một trời mơ
Tình em là một dây tơ sắc hồng
Vui xuân mơ ước lấy chồng
Cho yên mái ấm tình nồng với ai
Ta mơ đôi má vun đầy
Đôi môi mộng thắm tình ngây ngất tình !
Yêu em hai đóa hồng xinh
Phơi trong nắng ấm cho mình đắm say
Tình xuân mơn mởn gió lay
Ngực em căng thẳng tròn đầy đang xuân
Chiều nay buồn nhớ bâng khuâng
Nhớ hương tình ái lâng lâng ngập lòng
Cho em ngàn triệu bông hồng
Để anh say đắm môi hồng xuân tươi
Đón xuân ai nấy vui cười
Còn tôi chỉ nhớ một người tôi mơ....
(15 phút)
THƯƠNG NHỚ TUYẾT LAN
Trên trời còn có mây cao
Có trăng lơ lững muôn sao ánh vàng
Trăng sao sáng mãi mơ màng
Nhớ ai tôi nhớ, nhớ Lan tôi buồn!

Nhớ em anh nhớ mùi hương
Nhớ trăng nhớ nước ta buồn ngẩn ngơ!
Chiều nay mây nước lững lờ
Trôi trong nắng sớm chiều mơ ánh vàng

Trời chiều ngã bóng thênh thang
Nhớ ai trong trái tim vàng ngất ngây
Tình còn trong mộng đắm say
Ta nằm mơ mãi trăng đầy ai ơi!

Trong mơ còn thấy em cười
Nghiêng thàh đổ nước cho tôi đắm lòng
Vườn yêu ai đó màu hồng
Môi yêu say đắm hương nồng tình yêu!

Tròi ơi em quá mỹ miều
Cho ta chêt đứng vì yêu với nàng
Trái tim tình ái rộn ràng
Môi ta kề mãi môi nàng đắm say!

Đêm nay lòng thấy thương ai
Dưới trăng ta ngủ tình say giấc nồng
Tặng em triệu triệu bông hồng
Hoa còn nở mãi trong lòng ngát hương!

Tình là ngọn gió bốn phương
Để ta tìm bến thiên đường bên nhau...
Để ta hôn đóa hoa đào
Tình ta nồng thắm hôm nào trao thân...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét