http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

NHỮNG BÀI THƠ THỜ THƠ ẤU CỦA CUNG TRẦM VŨ LANG


TÌNH XA
Lệ hòa chung mực viết nên câu
Đọng ở hồn ta một mối sầu
Viết trả lời thơ em gởi đến
Rồi mai rồi mốt sắp xa nhau !

Nữa đêm anh thấy pha lê vở
Như quả tim anh khối lệ tràn
Như quả tinh cầu đang sụp đổ
Ngàn đời tình ái khối ly tan..!

Anh thấy trời xanh đã nổ tung
Tình ta chìm lĩm giữa không trung
Và trong ánh sáng như tan rả
Như thể ngàn mây rất lạ lùng...!

Có nỗi đau nào ở thế gian
Khi mà lệ đẫm lúc ly tan
Tình yêu ôi giống như sương khói
Đau lắm trời ơi lệ ngấn tràn...!

Đến thăm người ngọc trong lần chót
Rồi để xa nhau suốt cả đời
Kẻ ở người đi sầu cách biệt
Lạnh lùng nốc cạn chén ly bôi..!

(Bài thơ này mình làm lúc 16 tuổi)


TÔI CHỈ LÀ TÔI BÉ TÍ TEO

Tôi chỉ là tôi cây bút thôi
Chỉ mong xây đắp được cho đời
Cho người đến lớp cùng nhau học
Học để cho khôn sống với đời !

Tôi chỉ là tôi bé tí teo
Chỉ là bé nhỏ tợ con mèo
Mà tôi hay giỡn cùng con chó
Tôi thương giọng nó khóc meo meo !

Tôi chỉ là tôi chẳng phải heo
Chỉ là bé nhỏ tẻo tèo teo
Tôi ăn dử lắm cho mau lớn
Để sống cho vui với lủ mèo !

Con mèo mèo mà trèo cây cau
Hởi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà ?

Chú chuột đi chợ đàng xa
Mua mắm mua muối giổ cha con mèo
Con mèo đã chết cha từ bé
Nên chuột thương mèo khóc meo meo !

Nên tôi buồn lắm cũng khóc theo
Tôi với còn mèo khóc meo meo
Bất ngờ chú chuột con lại đến
Chó giật ăn liền chuộc khóc cheo !

Tụi bây tàn sát để làm chi
Tao sống hiền hòa với bọn mi
Không ăn mèo chuột cùng như chó
Xâu xé nhau rồi khóc hi hi !

Thôi đừng cắn xé nhau chi nhé
Sống vui hòa thuận giết nhau chi ?

Bài thơ này mình làm lúc lên mười)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét