http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

LIÊN KHÚC MÙA XUÂN (TK THỨ 2)

XUÂN CỦA LÒNG TÔI


Xuân của trời mây hay của ai
Của hàng tơ liểu với mây bay
Của trăng với gió vườn hoa thắm
Của ánh bình minh nắng ngập đầy !

Xuân của ngàn hoa muôn sắc hương
Tóc tiên ai đó tuổi thiên đường
Vườn hoa muôn sắc trần gian ấy
Xuân của tình yêu xuân nhớ thương...

Xuân của ngàn mây gió thoảng trôi
Mùa xuân hoa nở ngát hương trời
Hương xuân trên tóc nàng tiên nữ
Với cả một trời xuân thắm tươi !

Xuân của tình yêu hương cỏ hoa
Nắng xuân rơi rớt đọng vai ngà
Tiết xuân lành lạnh hồn trinh nữ
Em ở phương nào có nhớ ta ?

Ta nhớ nàng xuân ta nhớ em
Nhớ mùa xuân cũ gió êm êm
Mà nay đã mấy mùa xuân đến
Xuân của muôn đời trong trái tim !

Vườn xuân ai đó gió mênh mông
Gió thoảng hương mai gió lạnh lùng
Trong cõi lòng ta xuân đến mãi
Canh năm gà gáy ở bên sông !

Xuân của hồn tôi xuân thắm tươi
Gió xuân mơn mởn dáng ai cười
Mà trong ánh mắt tình thăm thẳm
Với cả một trời mây nước trối ...!

Xuân nghĩa là hoa xuân của em
Mùa xuân còn mãi ở trên tim
Tim tình ân ái mùa xuân mộng
Như lá hoa mơ ở trước thềm.....

Sài gòn 12/2/2014 ( nhầm 13 tháng giêng Tết Giáp Ngọ)



ĐƯA EM VÀO THIÊN THAI

Tình yêu như gió mây
Nghe hồn lên cơn say
Mùa xuân tình đứng đợi
Hoa yêu nở ngập đầy...!

Môi tình yêu gió thoảng
Mắt tình yêu long lanh
Như trăng in đáy nước
Trong vườn yêu lá xanh !

Tóc tình yêu bay bay
Tóc thiên thần của ai
Đứng bên bờ gió thoảng
Theo gió mây chiều bay....

Rồi hồn ai mơ mơ
Trên môi hồng tiểu thơ
Mưa tình yêu còn ướt
Yêu em đến dại khờ..!

Tình yêu nào đắm say
Tình yêu nào ngất ngay
Bên em nàng tiên nữ
Cho hồn thơ bay bay....!

Mùa xuân nào yêu thương
Mùa xuân nào vương hương
Bên em hồn phơi phới
Yêu nhau tuổi thiên đường...!

Mùa xuân nào ngất ngây
Cho tình lên cơn say
Mùa xuân nào réo gọi
Đưa em vào Thiên Thai....! 

(sáng tác lúc 18 tuổi)


XUÂN VỀ TRONG MẮT EM YÊU

Cho em yêu quý Quỳnh Như (con gái Thầy Tám Tải Tổng Giám thị trường Khuyến Học
Angiang thời đó)

Xuân về trong mắt em yêu
Xuân đi trên dáng yêu kiều giai nhân
Trên môi ai đó tuyệt trần
Sắc hương kiều diễm trần gian mấy người
Nàng là gió thoảng mây trôi
Thoáng qua rồi mất cho tôi thẫn thờ
Cho tôi ngồi đó mộng mơ
Đến nàng tiên nữ tôi chờ ngàn năm
Mắt em sáng tợ trăng rằm
Hàng mi cong vút mày tằm dáng tiên
Trần gian nhiều kẻ đảo điên
Ai ai cũng chết bởi điên vì tình
Ai điên thì cũng như mình
Bởi tiên giáng thế trần miền An Giang
Ngày nao ta đã thấy nàng
Tương tư muôn kiếp lỡ làng tình ta
Nhớ em nhan sắc đậm đà
Tình là chiếc bóng bay qua một thời
Cho ta ngồi nhớ trời ơi
Quỳnh Như em hởi suốt đời sao quên...!

(bài nầy mình viết lúc 20 tuổi lúc đó Quuỳnh Như chỉ đến nhà mình một lần rồi ra đi mãi mãi
Nàng là em giòng họ của Diễn Viên điện ảnh Thẩm thúy Hằng là người đẹp nhất trên thế giới nầy
lúc đó mà hiện nay và có lẻ 300 sau chưa có ai có thể đẹp hơn Quỳnh Như và còn đẹp hơn chị họ
của mình là Thẩm Thúy Hằng)

TỪ ĐÂY VỀ SAU MÌNH VIẾT BÊN FACEBOOK : Baoloc Maurice
Website : baolocmaurice.net và blog spot  :  baoloctc.blogspot.com
Bạn nào thích thơ mình thì đến, còn ai chê thì thôi cũng không sao !
Bạn bào muốn xem thơ Phật Bà Quán Thế Âm, Phật ADi Đà, Phật Thích Ca
thì hãy click chuột lên google : Thơ về Phật Bà quán thế Âm của Baolocmaurice Cung Trầm Vũ Lang
sẽ có ngay ! Thân ái gởi thông điẹp nầy đến tát  cả mọi người ! Mến !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét