http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

THẮP SÁNG TÌNH THƠ

Thơ là thắp sáng bạn đường ơi
Thắp sáng hương yêu mộng với đời
Bất tử tình yêu là bất tử
Thơ viết cho vui hiến tặng người !

Thơ cũng yêu mà ta cũng yêu
Để cho lửa cháy biết bao chiều
Tình là bất tử ai hay biết
Thơ cũng đau thương lệ rất nhiều !

Thơ tình là thế là thua lỗ
Thương cuộc đời ta phải lạnh lùng
Phải chăng thi sĩ là đau khổ
Bởi vì yêu quá hoa ra khùng !

Rồi ta ngồi đó viết thơ điên
Cho ai sắc đẹp giống như tiên
Cũng mê thơ lắm thơ tình ái
Đọc mãi ai ơi lại phải ghiền !

Thơ tình ta đó đó thơ tiên
Thoát tục trần gian xóa lụy phiền
Thơ sẽ tung bay ngàn vạn thuở
Chấp cánh thiên thần thôi đảo điên !

Chẳng phải vì ta chẳng phải ta
Mà ngàn thu trước ánh sao sa
Trên cao Thượng Đế bày ra cuộc
Sống để yêu thương lãng mạn mà..!

Rồi từ thu ấy đến hôm nay
Vào cuộc trần ai ai cũng say
Say ở trần gian say bất tỉnh
Say tình say rượu mãi còn say !

Rượu say tình cũng chớm men say
Say nhất trần gian thế sự này
Là say tình ái say ngây ngất
Nên thế gian yêu loạn tối ngày !

---&&&&&&&------

AI ĐÃ SAY TÌNH TÔI CŨNG SAY

Ai đã say tình tôi cũng say
Say rượu tình thơ tôi ngất ngây
Say như Ông Tản Đà xưa đó
Quậy phá thiên cung nước ngập đầy !

Ta say trời đất cũng lăn quay
Say với tình yêu say ngất ngây
Rượu đên môi yêu ta sẽ nhấp
Cởi Hạc lên Tiên nhậu tối ngày !

Rượu tình thơ đó cũng tình thơ
Rượu đã vô rồi ta mãi mơ
Rượu cạn rồi ai ta lại phải
Ôm người yêu dấu kéo dây tơ !

Dây tơ tình ái buộc trần gian
Cho nên thi sĩ cứ mơ màng
Tình là thơ ấy thơ cùng rượu
Ta thả thơ bay ngập suối ngàn !

Suối thơ tình đó của trần gian
Hoa nở vườn yêu cõi điạ đàng
Để cho ta đó làm thi sĩ
Thả hồn du mục gió trăng tan !

Tình thơ ta đó để ta say
Đất trời muôn thuở mãi còn quay
Và trăng chiếu sáng hoa tình ái
Rượu với tình thơ mãi ngập đầy..!

CHO VÂN ANH HẠ LONG BAY
Cám ơn người ngọc đến thăm nha
Nhan sắc ai kia thật nõn nà
Có phải kiếp xưa là tiên nữ
Kiếp này lại đến để cùng ta ! !

Trời ơi em đẹp để mà chi
Cho cõi lòng ta cứng tợ si
Trong vườn hoa thắm hoa muôn sắc
Hoa nào cũng đẹp cũng lâm ly !

Em một loài hoa đã muộn màng
Nhưng mà dáng vẻ rất cao sang
Mặt hoa da phấn ngời xiêm áo
Cho trái tim ta phải rộn ràng

Em có bao giờ nghe trái tim
Trái tim chẳng nói chỉ im lìm
Mà nghe buồn nhớ ai thi sĩ
Ấp ủ hương nồng trong trái tim ?

Tình yêu ai biết được vì sao
Nó đến từ đâu tự lúc nào
Không thể ai ơi không thể biết
Tương tư nằm mộng với chiêm bao !

Ta đã yêu và ta đã điên
Để lòng mơ mộng đến vô biên
Bởi vì ai đó mình tâm đắc
Nhớ nhớ mơ mơ lại phải ghiền..!

NHỮNG HỒN THƠ VĨ ĐẠI ĐÃ VANG BÓNG CỦA MỘT THỜI ĐÃ QUA
Tản Đà Khắc Hiếu cũng là ta
Thế Lữ hôm nay tái hiện mà
Xuân Diệu bâng khuâng chiều nắng nhạt
Trọng Lư nằm ngủ dưới trăng tà ! (Lưu trọng lư)

Mạc Tử trời ơi tình nghiệt ngã
Đau thương phủ lấp cuộc đời anh
Một kiếp làm người bao khổ lụy
Thương cho anh đó lệ tuông mành !

Ôi những hồn thơ thế hệ qua
Còn nghe chua xót cả lòng ta
Tình là máu lệ ai rên xiết
Ta khóc thương ai mãi đến già...!

Ôi những linh hồn vĩ đại kia
Họp mặt cùng nhau lại phải về
Bảo ta hãy viết thơ tình đó
Cho người người thích vạn người mê !


MÊ LY

THƠ TÌNH NGHE MÊ LY
YÊU AI TÌNH SI SI
ĐỪNG AI CHÊ ẤY NHÉ
THƠ VÀNG MỌC RÂU DÊ !

Xuân này anh lên ngồi
Tình xưa lạc hậu rồi
Tình nay ta lãng mạn
Yêu nàng trong mưa rơi....

Mưa ướt áo em rồi
Áo em dính sát người
Ôi vô cùng hấp dẫn
Cho say đắm hồn tôi !

Chiều nay mưa rơi rơi
Mưa ơi mưa đừng rơi
Cho ta cùng ai đó
Ôm hôn nhau trong đời !

Rồi mưa cũng thôi rơi
Cho tôi ở bên người
Tôi yêu màu hoa thắm
Làm say đắm hồn tôi..!

Tình yêu tôi cho ai
Là tình yêu ngất ngây
Tôi yêu hoa màu đỏ
Trên vườn tình đắm say !

Tình yêu nào cho em
Là tình yêu trái tim
Đêm đêm ta nằm ngủ
Bao giấc mơ êm đềm !

Tình yêu nào cho anh
Bằng đôi mắt long lanh
Mắt tình yêu sáng rực
Trong vườn yêu lá xanh !

Tình yêu nào cho ta
Hương sắc em mặn mà
Hoa tình em quyến rủ
Làm xao xuyến hồn ta !

Tình yêu nào ai ơi
Để mình yêu trong đời
Nhớ ai buồn không ngủ
Nghe tình cao chơi vơi...!

Tình yêu nào mênh mang
Tình yêu nào thênh thang
Như rừng xanh lá đổ
Như gió mưa suối ngàn......

Tình mãi còn trong tôi
Dư âm tiếng ai cười
Ta ru tình em ngủ
Em mơ màng bên tôi !

(Góp gió cho đời vui 10 phút xktt đó làm quen anh nhé mới anh qua nhà mình và website : baolocmaurice.net giao lưu nhé ! Một người bạn mới chân tình của anh )

1 nhận xét:

  1. Rồi từ thu ấy đến hôm nay
    ...........
    Say tình say rượu mãi còn say
    chúc nhà thơ bảo lộc say thơ say rượu say tình...

    Trả lờiXóa