http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

THIÊN TÌNH SỬ NGỌC LỰU

d6c17b96379f72f4d184f3de3c0160345.jpg

DUYÊN KIẾP XA XƯA

VIẾT CHO NGỌC LỰU
Em là nữ Đại Thi Hào
Lời thơ có cánh thanh tao trữ tình
Em trong vườn lá hoa xinh
Hương thơm ngào ngọt cho mình đắm say
Mắt em thăm thẳm trời mây
Thơ em hay lắm như cây lá rừng
Em là Tiên ở lưng chừng
Bay trong nắng ấm bềnh bồng trong mưa
Em là vườn lá tôi mơ
Em là tất cả bài thơ tôi làm
Tôi chàng lãng tử lang thang
Tôi đi khắp cõi địa đàng tìm em
Tôi vì yêu quý trái tim
Tôn em thần tượng để tìm trong mơ
Ngàn hoa lá thắm lời ru
Tiếng ru tình ái thiên thu ấm nồng
Em là tất cả tấm lòng
Thanh cao trong sạch nước trong trên trời
Thành mưa đổ xuống hồn tôi
Cho tôi mát mẻ viết lời tình ca
Lời thơ tôi đó muôn hoa
Rồng bay phụng múa như là cõi tiên
Phun châu nhả ngọc triền miên
Bởi tôi tiền kiếp là tiên giáng trần
Ngàn năm ở cõi địa đàng
Đau thương nhiều quá ngập tràn thơ ca
Xin đời dâng chút tình ta
Bút thơ tôi vẽ thêm hoa cho đời
Ngàn hoa tươi thắm môi cười
Hoa yêu biết nói cho đời ngẫn ngơ
Hoa tình ân ái tôi mơ
Đàn thơ tôi gẫy dây tơ ái tình
Cho người trên khắp hành tinh
Cho ai nghiêng ngửa cho tình đắm say
Ngàn xưa ta ở trên mây
Bây giờ tái ngộ xuân này gặp nhau
Tôi còn yêu trái Lựu Đào
Tinh xưa năm cũ thuở nào ta yêu
Bâng khuâng trong một buổi chiều
Giờ ta gặp lại tình yêu vẫn còn
Ta yêu em thuở còn non
Em là tiên nữ khi còn trên tiên
Hai ta giờ xuống trần miền
Duyên xưa gặp lại ta liền yêu nhau
Tình ta như lá muôn màu
Như hoa muôn vẻ hồng đào tím loan
Ta yêu trong cõi địa đàng
Thế gian là cõi thiên đàng muôn hoa !
Bao giờ hết kiếp người ta
Kiếp sau tiên cảnh ta mà gặp nhau
Để thơ tuôn ngập vườn đào
Rong chơi ngày tháng bên nhau đời đời...!

(Anh và em có tiền kiếp là ở trên cõi Bồng Lai bị lạc xuống cõi phàm trần
hơn ngàn năm nay bây giờ gặp lại anh em mừng lắm đó nhưng kiếp sau
này ta sẽ lại gặp nhau ở cõi trên và lúc bấy giờ chỉ là đôi bạn thân thiêt
với nhau không được phép yêu nhau nữa vì nếu phạm lỗi yêu nhau ở
trên đó thì tức khắc lại rớt xuống thế gian nữa đó em !
Chuyện này người thế gian khó ai biết được và tin được là thât nhưng
mà sự thật đó bởi gốc anh với em xưa kia là tiên nên anh và em làm thơ
giống thơ Tiên lắm đó !
Và SUỐI THƠ TIÊN xưa kia trên cõi Bồng Lai trên trời cứ đổ xuống đầu
anh hoài nên anh viết mãi viết mãi không thể nào ngưng cho được bởi
vì anh là gốc tiên nam nên Thơ Tiên đổ xuống trần gian đó em !
Cho nên mỗi ngày anh muốn viết bao nhiếu bài cũng được
cho dù 50 hay 100 bài nếu rảnh anh viết hoài không ngủ
Và bất cứ không gian nào và thới gian nào  Ngọc Lựu ạ !
(Sài Gòn 30/3/2014)



LỜI RU TÌNH ÁI GỞI CHO EM
Lời ru tình ái gởi cho em
Trong trái tim sâu rất dịu mềm
Ta khát khao thèm ăn trái Lựu
Trong vườn hoa thắm ngất ngây êm !

Vườn hoa ngào ngạt của em yêu
Sương khói hoàng hôn một buổi chiều
Anh đã yêu rồi em có biết
Trong vườn cây lá gió hiu hiu !

Hàng cây uốn khúc ngẩn ngơ cao
Trong ánh hoàng hôn đổi sắc màu
Muôn vẻ muôn màu luôn tỏa sắc
Hoa nào hao nấy đẹp làm sao !

Trước bao vẻ đẹp của thiên nhiên
Tôi để thơ yêu chả dám phiền
Nghe cõi hồn tôi phơi phới quá
Như là cởi hạc để lên tiên !

Tôi để hồn tôi với mộng mơ
Để nghe sương khói thoảng mây mờ
Và trăng và nước trời vô tận
Tôi đã đi về trong cõi mơ..!

Tôi thả hồn thơ theo gió mây
Gió ơi gió hởi lạnh đêm này
Cho thơ tràn ngập trong trời đất
Thơ đã yêu rồi thơ đã say..!

Tôi với nàng thơ yêu ngất ngây
Ôm người yêu dấu ở trong tay
Và trong ánh sáng đêm mờ nhạt
Tôi sẽ cùng ai yêu đắm say...!

Tôi đã mơ và tôi đã yêu
Cả đời tôi đó chỉ là yêu
Chỉ là thơ thẩn trong vườn mộng
Trong khói sương mơ một buổi chiều...!
(15 phút xktt bên nhà Ngọc Lựu )
Sài Gòn 31/3/2014

THƠ HỒI ÂM CỦA NGỌC LỰU
Đêm nay dưới ánh trăng rằm
Ngắm trăng thưởng thức những vần thơ hay
Cung trầm nốt bổng vút bay
Cùng giai điệu đẹp đắm say trử tình
***
Lắng nghe thơ kể chuyện tình
Hòa trong lời gió ru tình hồng hoang
Dịu dàng gói gọn trái Xoan
Nụ cười duyên dáng Đoan Trang tặng người

***
Tặng người tất cả dư hương
Loài hoa biết nói yêu thương đậm đà
Hóa thành khúc khải hoàn ca
Và mong tiếng vong ngân xa đến người
***

Đến bờ cỏi bến tương tư
Đến người quý mến tâm thư của mình
Đến nơi ấy một niềm tin
Yêu thương cuộc sống lung linh thắm mầu .

Ngọc Lựu 28/03/2014

Em làm đến giờ mới xong nì ...em cảm ơn anh rất rất nhiều ! Chúc anh một đêm an lành và ấm áp nha !

Ảnh đẹp – Bướm trong hoàng hôn rực rỡ

6353885f07ee47e87eef4fe932aac7f12 Ảnh đẹp   Bướm trong hoàng hôn rực rỡ 1044

Một cặp gấu Bắc cực thưởng thức một hoàng hôn tuyệt đẹp tại Bắc Cực, Kaktovi, thuộc Alaska, Mỹ.

Ảnh vui khỉ và chó
Lấy cái tay rao nào, hiện vật cấm sờ nhé...

Khỉ hài hước
Chàng khỉ bị lừa tình...

Khỉ vui cười
Anh em nhà ta đùa giỡn vui lắm..


Đêm nay buồn ngắm trăng soi
Ngắm trăng ngắm nước mây trời gió bay
Ngắm hoa lòng nhớ thương ai
Thương thương ai đó tình dài muôn trăng
Đêm ta mộng mỵ mơ màng
Nhớ ai ta nhớ đến nàng ta yêu
Tóc mây lỏa xỏa dáng kiều
Cho ta ngây ngất những chiều bên em
Nhớ vườn hoa thắm trái tim
Nhớ ai ta nhớ lim dim mắt tình
Nàng là một cánh hoa xinh
Hoa yêu biết nói cho mình tương tư
Ngày ta mộng mỵ đêm mơ
Yêu em biết đến bao giờ mới thôi
Yêu em vì một nụ cười
Như trăng với nước như trời ban mai
Tình còn mộng đắm hương say
Tình em như thể vườn lài trổ hoa
Hoa nào hương sắc mặn mà
Là hoa biết nói cho ta si tình
Em ơi anh ghét một mình
Sao em không đến để mình yêu thương
Tình là ngọn gió ngàn phương
Tình là giấc mộng thiên đường trần gian...
( Tặng Ngọc Lựu)

NỤ CƯỜI ĐOAN TRANG

Nụ cười ai đó đoan trang
Ta ôm em giấc mộng vàng ta say
Em là một ánh trăng đầy
Ôm em ta ngũ ngất ngây hương nồng
Tặng em ngàn triệu bông hồng
Ngàn hoa thơm ngát mênh mông bên nàng
Em là ngàn đóa hột xoàng
Hột kim cương đó sáng choang rực trời
Có em ta có trong đời
Bởi em là ánh mặt trời ban mai
Là vườn hoa thắm gió lay
Mắt em huyền thoại tóc bay ngàn trùng
Em ơi hãy đến nhau cùng
Trăm năm trọn kiếp mình chung một đời
Mắt em rực rỡ sáng ngời
Tóc em lỏa xỏa mây trời gió bay
Mưa còn bay mãi theo mây
Ta còn yêu mãi tình này muôn trăng
Đêm mơ ta ngắm trăng vàng
Nhớ trăng không ngủ nhớ nàng ta mơ
Tình ta ú ớ u ơ
Lời ca tình ái bây giờ trong tim
Nhớ ai ta nhớ trái tim
Trái tim tình ái dịu mềm đáng yêu
Chiều chiều chim vịt kêu chiều
Bâng khuâng nhớ bạn chín chiểu ruột đau
Chiều chiều ra đứng ngõ sau
Trông về quê Lựu ruột đau chín chiều
Bao giờ ta sẽ được yêu
Thì ta sẽ mãi nưng niu nụ hồng
Bao giờ em có lấy chồng
Trăm năm anh cỏng anh bồng anh yêu..
Nâng niu trong những buổi chiều
Yêu nhau say đắm tình nhiều như mây...
Rồi ta chấp cánh chim bay
Ta bay tìm cõi thiên thai ấm nồng....(Cho Ngọc Lựu)

TÊN EM LÀ TRÁI LỰU ĐÀO
Tên em là trái lựu đào
Trăng soi lấp lánh bên ao cá hồng
Gió mưa giờ quá bềnh bồng
Trời cao biển rộng mịt mùng khói sương
Nhớ ai mình nhớ mình thương
Thương ai vì mối tơ vương nồng nàn
Trời ơi trong giấc mơ hoang
Vườn hoa muôn sắc thiên đàng cùng ai
Chiều tàn ngắm bóng mây bay
Nhớ ai ta nhớ tình này thiên thu
Sông trăng tình lạnh sững sờ
Trăng ơi trăng hởi bây giờ ta yêu...
Hàng cay gió thổi liêu xiêu
Xa xa ngàn cánh chim chiều tung bay
Ngàn năm gió mãi theo mây
Mây còn yêu mãi ngất ngây hương nồng
Mênh mông trời đất mênh mông
Xa xôi ngàn dặm nghe lòng nhớ nhung !
Đàn yêu giờ đã tơ chùn
Giăng tơ phím ngọc trung trùng lá bay
Tình yêu là một cơn say
Đất yêu dất cũng lăn quay ngàn đời
Tình là ánh sáng mặt trời
Tóc mây gió thổi mắt ngời như sao
Mong cho lại đến mưa rào
Cho ai lạnh giá cùng nhau ấm nồng
Thấy ai ai đó bênh bồng
Phương phi mắt phượng nụ hồng ta yêu...
Yêu nàng yêu biết bao nhiêu
Như trăng gió thổi những chiều mưa bay....!

(Sài Gòn 29/3/2014 tặng Ngọc Lựu)

NỤ CƯỜI AI ĐẸP NHƯ HOA
Tặng Ngọc Lựu

Nụ cười ai đẹp như hoa
Dung nhan kiều diễm mặn mà sắc hương
Phương phi diện mạo khác thường
Hoa còn ngơ ngẩn ghen tuôn với nàng
Có em có cõi thiên đàng
Bởi em là giấc mộng vàng em ơi
Miệng em luôn nở nụ cười
Cho ai nhung nhớ đến người tương tư
Em là cả một vườn mơ
Làm sao có thể hững hờ vì em
Trời xanh trăng nước đêm đêm
Giấc mơ tình ái êm đềm bên ai
Tình yêu ơi hởi ngất ngây
Cho ta đứng đấy mộng đầy trong mơ
Dù mơ thì chỉ là mơ
Ai ơi chớ có hững hờ tình ta
Người về dáng vẻ kiêu xa
Ta về ta nhớ tình xa ta buồn
Nhớ ai ta nhớ vườn hồng
Đi trong nắng ấm bềnh bồng trong mây
Tóc ai sợi vắn sợi dài
Tóc còn bay mãi theo mây ngàn trùng
Nhớ ai lòng thấy lạnh lùng
Buồn ơi buồn lắm trong mùng mình ta
Nhớ người mặt đẹp như hoa
Loài hoa biết nói đậm đà sắc hương
Bên em là cõi thiên đường
Ước gì ta đến với nường đêm nay !
Tặng em kỹ niêm cho vui nhé !

THƠ NGỌC LỰU HỒI ÂM CHO CUNG TRẦM VŨ LANG
Thơ Ngọc lựu hồi âm :(CTVL copy)

Thơ anh tặng rất ý nghĩa với em ! Cảm ơn anh thật nhiều nha !

Rượu hồng uống cạn nồng nàn
Thủy chung trọn kiếp đá vàng sắc son
Anh là ngọn núi thái sơn
Để lưng em tựa bình phong vững vàng
***
Anh là dòng suối trong ngần
Làm gương em ngắm bao lần chân dung
Anh là anh sáng dẫn đường
Đưa em vạn lối cuộc đời yêu thương
***
Anh là thần tượng ước mơ
Để em ước vọng nên thơ đợi chờ
Để em yêu quý tôn thờ
Trọn đời trọn kiếp bên bờ vai anh

Bài cảm tác từ thơ anh . Em chúc anh cuối tuần vui vẻ nha !

THƠ HÔI ÂM TƯ NGỌC LỰU

Bình minh lấp lánh ánh dương
Mây cười trong gió tơ vương chỉ hồng
Giọt sương rơi khẽ ngoài song
Tơ lòng vương vấn nắng hong liễu mềm
***
Đêm qua mơ mộng bên thềm
Song thưa vén khẽ bức rèm ngắm trăng
Vầng trăng xuống núi phân vân
Vì em chưa ngủ bâng khuâng đợi chờ
***
Chào trăng huyền diệu em cười
Trăng tròn gởi lại rạng ngời cho em .
Cùng lời nhắn nhủ dịu êm
Duyên thầm trong đó tặng thêm tâm hồn
***
Sáng nay em thấy vẫn còn
Xuyến xao , xao xuyến trăng tròn đêm qua
Gửi lời trong gió bay xa
Đến vầng trăng sáng thiết tha tim mình
***
Tình yêu tỏa sáng lung linh
Trong màu nắng mới bình minh yên bình
Quyện hòa sắc thắm đẹp xin
Muôn ngàn xao xuyến em xin gửi lời .

Ngọc Lựu -28/04/2014
NGƯỜI ĐÂU GẶP GỠ LÀM CHI
Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không
Mong tình ta đó sử hồng
Mong ta cùng uống rượu nồng yêu thương
Ngàn năm một khúc tơ vương
Gom mây cùng gió ngàn phương trở về
Tình yêu là một cơn mê
Mong cho ta đó đi về có nhau
Tình yêu là trái hoa đào
Là vườn ân ái tình trao hẹn hò
Tình yêu là một trời mơ
Là dòng suối mát nên thơ tuyệt vời
Là vườn hoa trái xinh tươi
Là hoa là bướm tươi cười bên nhau !
Tình là vườn lá lao xao
Gió rung lá đổ ào ào như mưa
Tình còn xa lắc xa lơ
Em ơi em hởi bao giờ gặp nhau !
Đêm ta ngồi ngắm trăng sao
Nhớ em ta ngủ chiêm bao thấy nàng !

(15 phút tặng Ngọc Lựu đó )


Xin trời đừng mưa nữa.. tôi lạnh lắm..

Gia đình nhà Khỉ Vượn Đười ươi
Mùa Đông lại đến với gia đình tôi.

Khỉ ăn chuối
Suốt ngày ăn chuối phát ngán rồi.

TƯỞNG NIỆM CÁC NHÀ THƠ TIỀN CHIẾN

1 nhận xét:

  1. Sang thăm anh và đọc thơ chiều chủ nhật mình đã cảm nhận hồn thơ Hàn Mạc Tử như còn đâu đây.

    Thật vui BL nhé!

    Trả lờiXóa