http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

CUNG TRẦM VŨ LANG CÁM ƠN BẠN VÀNG ĐẾN XEM BLOG MÌNH TỪ HƠN HAI NĂM QUA

 YÊU MÀU NẮNG MƠ MƠ
Ta yêu màu nắng mơ mơ
Yêu vì thu đến đem thơ ngập tràn
Tôi yêu vì lá thu vàng
Yêu vì mây nước thênh thang một trời
Tôi yêu vì ánh thu rơi
Yêu vì gió thổi làm tôi lạnh lùng
Yêu trời yêu đất mênh mông
Yêu thu yêu cánh hoa hồng gió lay...
Tôi yêu vì ánh trăng đầy
Trăng tình yêu ấy trăng say ngập trời
Tôi yêu dòng nước xa vời
Thuyền ai thấp thoáng bên đời gió đưa
Tôi yêu rừng lá thu mơ
Nữa đêm trăng đọng bên hồ trong veo
Trăng ơi còn đứng bên đèo
Trên cành lá đổ những chiều mưa thu...
(10 phút xktt )

VŨ LANG CÁM ƠN MỌI NGƯỜI

Cám ơn ai đó đến cùng ta
ngàn áng thơ tình ôi thiết tha
như thể bèo trôi cùng sóng vổ
hởi ơi buồn lắm một mình ta !

Một mình ta đó viết thơ chơi
viết để hồn bay tận đến trời
ôi khói sương mai mờ mịt quá
buồn ơi buồn lắm một mình tôi !

một mình trong cõi sầu hoang lạnh
ta viết thơ yêu gởi tặng đời
ơi hởi kiếp người trong cõi thế
mong manh tựa thể áng mây trời !

đời người như một kiếp phù du
như lá thu bay gió mịt mù
khi lá xa cành và vĩnh viễn
như thuyền xa bến mộng thiên thu !

tình yêu cũng thế ôi là thế
sớm nở tối tàn cõi đớn đau
ôi cõi đời đau ta rớm lệ
buồn ơi buồn lắm lệ tuôn trào !

ta khóc cho người ta khóc ta
khóc cho ai đó một loài hoa
rồi cũng phai tàn như cát bụi
đớn đau tràn ngập cõi lòng ta !

trăm năm ơi hởi có là bao
một kiếp trần gian vạn kiếp sầu
một kiếp buồn đau và khổ hãi
chỉ là ảo tưởng với chiêm bao..!

đời là mộng ảo lắm với thương đau
một kiếp phong sương vạn khối sầu
đời lắm đau buồn cay đắng quá
yêu nhau rồi nhé cũng xa nhau !

chỉ là một giấc mộng mơ hoang
máu lệ trần gian mãi ngập tràn
ôi giấc Nam Kha bừng tỉnh mộng (giấc mộng ảo)
phù du ảo ảnh gió mây tan...........!


XIN CÁM ƠN BẠN VÀNG

Xin cám ơn bạn vàng với lời tâm sự hột xoàng khi lòng tôi mơ màng trong một buổi chiều vàng tôi đi lang thang trong cõi địa đàng mà nghe lòng như ngỡ ngàng lòng sầu mênh mang bổng nghe chim hót kêu vang với lời khen tặng, nên tôi dừng chân ghé lại gian hàng thơ ca
thơ tình ai đó bạn già nghe tình còn thiết tha nên cất tiếng ngân nga giữa một vườn hoa vào một buổi chiều tà
cho hồn thơ gọi gió cho tình bay lên cao như vườn lá lao xao như lá như hoa rực rỡ muôn màu trong trái tim nghẹn ngào ôi dẹp biết bao với tình ta thanh cao trong một bình minh đón chào để cho mình gặp nhau như là giấc chiêm bao ôi tình thơ ca sao quá ngọt ngào với những lời vàng thanh tao ! Ôi thật là hạnh phúc biết bao với tình bạn tri kỹ và thâm giao mà mình đã trao nhau ngọt ngào như trái hoa đào của tình nhân mà loài người muôn đời vẫn mãi là mộng mỵ chiêm bao và âm thầm ước ao cho cuộc đời dù rắng có nhiều đau khổ nhưng mà đẹp biết bao ! Tặng bạn kỹ niêm nhé !

CŨNG BỞI HAM YÊU (THƠ HÀI)

Yêu nhiều là bởi ham yêu
bởi yêu nhiều quá là yêu mới khùng
tình yêu rối rắm lung tung
cho nên chiếu rách mà mùng cũng tua
thôi thôi tôi cũng chào thua
giờ yêu hết nỗi tôi thua mọi người
trách sao tạo hóa cho tôi
yêu chi để khổ với người mình yêu
bởi mê cái đẹp yêu kiều
cả đời tôi khổ vì yêu với tình
yêu rồi cái bụng chình ình
lăng xăng lui tới lo tiền nuôi con
thế nên thân xác hao mòn
cũng vì nuôi nấng đàn con nên người !
nghĩ suy cũng thật tức cười
cũng vì cái đó nên tôi muốn khùng
lỗ tai giờ đã lung bùng
cũng vì ham thích vô mùng với ai !
cũng vì tình đó nên say
cũng vì yêu quá muôn ngày phải lo !

TÌNH YÊU ĐÁNG GHÊ SỢ

Tình yêu thì cũng hay ho
Mà tình yêu cũng hay mò ban đêm
Yêu nhiều lại cũng buồn thêm
Bởi người yêu đó gây phiền cho ta
Tình yêu như thể bóng ma
Khi vui tình đến khi xa lại sầu
Tình là một nỗi lo âu
Chạy cơm chạy gạo phải rầu vì con
Bởi ham chuyện ấy nên buồn
Yêu chi ơi hởi cho tuôn lệ nhòa
Trăm năm trong cõi người ta
Ai thì chẳng thế ai mà chẳng yêu
Khi yêu phấn khởi muôn chiều
Khi tình ly biệt điều hiu lạnh lùng
Ai ai cũng thích vô mùng
Rồi ai cũng khổ như khùng như điên
Tình yêu là một cái duyên
Rồi ta phải khổ muôn điên cái đầu
Nên tôi giờ đã xanh xao
Thề không yêu nữa đội sầu mang gông
Ai ơi chớ vội lấy chồng
Tình yêu là đấy mang gông suốt đời
Tình yêu là một trò chơi
Mà người nhân thế trong đời ham mê...!
Nhiều anh hay mọc râu dê
Để rồi phải khổ tràn trề trăm năm...!
Sàì Gòn 12/4/2014
VÌ  SAO
Vì sao ta viết luôn luôn
Cho quên đau khổ cho buồn tiêu tan
Đêm nay ta ngắm trăng tàn
Buồn ơi buồn lắm tình tan mất rồi
Yêu nhau là một cuộc đời
Giờ không yêu nữa hai người hai nơi
Chia xa hai nữa cuộc đời
Sầu tuôn lệ đổ mưa rơi lệ tình
Yêu chi cái bụng chình ình
Có con có vợ cho mình phải lo
Hết tiền bí xị buồn so
Bởi ham yêu đó bây giờ khóc than
Tình yêu là giấc mộng vàng
Nỗi đau muôn kiếp địa đàng trần gian
Khi vui lúc khổ ngập tràn
Đời là biển khổ miên man bởi tình
Cũng vì ai đó đẹp xinh
Bởi mê săc đẹp nên mình khổ đau
Trên trời còn có muôn sao
Thì người dưới thế ai nào bình yên !
Sướng vui đau khổ liền liền
Bởi vì hai chữ tình tiền mà ra
Chết rồi làm quỉ hay ma
Làm tiên làm Phật cũng là do ta
Tình là tiếng khóc tiếng la
Cười vui hay khổ cũng là tiền thôi
Tình yêu là nột nụ cười
Đời là tiếng khóc tiếng cười thế nhân !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét