http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

CHỈ LÀ MỘNG MỴ ĐỂ LÀM THƠ

GỞI CHO NGỌC LỰU
Chỉ là mộng mỵ chỉ là mơ
Ngàn áng thơ tình bay phất phơ
Trước gió lung linh chiều nắng nhạt
Tình yêu ơi hởi đã phai mờ !

Ta viết thơ tình giải trí chơi
Chớ ta nào dám để yêu người
Tình yêu giờ đã thành mây gió
Như khói sương phai tận cuối trời !

Thơ tung cánh nhạn lướt trời xanh
Ngàn cánh chim trời kêu thất thanh
Trong nắng vàng mơ chiều gió lộng
Giăng tơ hồng ngọc đẹp như tranh !

Thơ ngẩn ngơ tình bay rất cao
Trong như bích ngọc tợ ngàn sao
Tình còn trên đỉnh mùa thu ấy
Khi lá thu bay đã bạc màu !

Thu của hồn ta thu của thơ
Của ngàn năm trước bóng thu mơ
Và trăng và nước hồn thu thảo
Gom gió mây yêu thuở đợi chờ !

Ta cũng thu mà trăng cũng thu
Những đêm trăng lạnh khói sương mù
Tình yêu là khói sương băng giá
Trong trái tim ta đã mịt mù !

Thu của hồn ta thơ của trăng
Của màu trong sáng ánh sao băng
Của mây và nước trong sương ảo
Của bóng tiên nga với chị Hằng !

Trăng của hồn thơ mây nước trôi
Để ai mơ tưởng áo da trời
Và trong ánh sáng trăng huyền ảo
Trong khói sương mơ rất tuyệt vời

Thơ của hồn ta thơ của ai
Để hồn thơ thẩn ánh trăng say
Để trăng gọi gió hồn thơ dậy
Ôi ánh trăng vàng hương gió lay

Tình là chiếc bóng của thời gian
Như ánh sao băng ở ngút ngàn
Nó đến và đi trong lặng lẽ
Chiều tàn ta đứng đợi trăng tan....!

Ta chỉ làm thơ để để say
Chớ nào dám nói nói yêu ai
Tình nay như ánh trăng huyền ảo
Trong gió trăng mơ suối ngập đầy !


( Anh làm thơ là để nói lên những dòng tậm sự của mình và để cống hiến cho đời chớ anh đâu có tìm ai hay để yêu ai như em nghĩ và những bài thơ tình của anh là để nói lên ký ức về một thời vàng son trong quá khứ của đời mình chớ không phải như bài binh luận của em kỳ rôi mới đấy là em nói anh đang tìm kiếp một tình yêu ! Không có đâu em Tình yêu đã chết trong trái tim hóa đá của anh từ lâu rồi ! Anh thấy không có ai có thể hiểu được anh 100/100 về những gì anh đã nói ! Mà Anh làm thơ là vì nghệ thuât và hy vọng sẽ đóng góp cho nền thi ca Việt Nam cùng với mọi người để có thể vương lên đối với nền thi ca quốc tế hiện đại và tương lai. Nghệ thuật vị nghệ thuât mà thôi còn trên mạng là ảo không hề có tình yêu đích thực trên đó đâu em à ! Anh đâu có điên vì mà tìm kiếm tình yêu lý tưởng trên mạng ??? Chỉ là để vui chơi giải trí mà thôi !)


CHỮ TÌNH Ý NGHĨA RẤT LÂM LY
Rượu tình chẳng uống cũng là say
Say nhất trần gian thế sự nầy
Rượu đến gốc cây ta sẽ nhấp (Nguyễn bỉnh Khiêm)
Còn tình chưa đến nhớ nhung ai !

Tình ơi hấp dẫn ai mà chẳng
Ai chẳng mê và ai chẳng yêu
Khi được mừng vui khôn kể xiết
Xa rồi khổ lắm biết bao nhiêu !

Tình là sức sống của trần gian
Sức bật lo xo cõi địa đàng
Không có tình yêu ta phải chết
Chết vì ai đó đã sang ngang !

Chữ tình cao nhất thế gian này
Ai nếm vào rồi cũng phải say
Say bởi vì say hương vị ngọt
Say môi tình ái ngất ngây say !

Ai đã yêu rồi cũng muốn điên
Bởi vì yêu quá lại phải ghiền
Mà ta không thể nào không có
Không có tình yêu ta đảo điên !

Tình là sức sống cho đời sống
Ta sống vì yêu sống để yêu
Không có tình yêu ta phải chết
Nếu ta chẳng có được ai yêu !
(5 phút xktt để chuẩn bị dạy học buổi tối) 10/4/2014)

TÌNH LÀ TRÊN HẾT CÕI TRẦN GIAN
Chỉ là mơ mộng chỉ là mơ
Là để mơ màng để viết thơ
Xuất khẩu thành thơ trong lúc khổ
Nhờ khổ mà ta mới có thơ !

Thơ ơi ta khổ vì yêu đó
Nhã ngọc phun châu để tặng đời
Thà khổ vì yêu hơn phải lỗ
Cô đơn giá buốt lạnh muôn trời !

Trời sanh ta đó để ta yêu
Không có tình yêu ta đứng điêu
Không có tình yêu ta chết chắc
Vì rằng chẳng có được ai yêu !

Tình yêu quan trọng biết là bao
Mà ở trong đời ta khát khao
Ai cũng tìm yêu vì đói khát
Không yêu đời khổ biết là bao !

Trời ơi tôi khóc bởi vì yêu
Tôi khóc ai ơi lệ rất nhiều
Tôi khóc vì tình tôi khóc mãi
Khóc bằng thơ đó khóc vì yêu !

Thơ tôi bằng máu lệ con tim
Tiết điệu tình yêu nghe rất êm
Hàng triệu con tim đều nín thở
Để nghe nhịp đập trái tim mình !

Ai chết vì yêu tôi cũng chết
Chữ tình nặng nợ lắm ai ơi
Thế nên người chết vì yêu đó
Chữ tình ý nghĩa lớn trong đời !

Tình là sức hút của trần gian
Ta đắm say nhau ở địa đàng
Không thể nào đâu ta chẳng có
Tình làm mê mẩn cả nhân gian !

Tình là gì thế để ta mê
Cho cõi lòng ta cứng tợ si
Chẳng biết vì sao ta chẳng biết
Chỉ mong tìm đến để lâm ly ! (10 phút xktt)


Thân gởi chị Phong Lan (phonglan360.blogtiengviet65.net)
Cám ơn chị đến thăm tôi
đêm nay lạnh lắm tôi ngồi xem trăng
long lanh óng ánh trăng vàng
nước trong xanh vắt trăng tan mất rồi
tôi ngồi tôi khóc mình tôi
trong đêm lạnh giá giũa trời làm thơ
nước mây giờ đã thành thơ
tình yêu giờ đã bụi mờ còn đâu?
tình yêu ơi ! - vạn nỗi sầu
tình là chiếc bóng qua cầu gió bay !
mà sao ta vẫn còn say
để là héo úa hình hài dáng xưa
tình yêu ôi chỉ là mơ
tình yêu giờ đã thành thơ với sầu
ai làm ta nhói tim đau
cho ta khóc mãi ngàn sau vẫn còn...!(5 phút)

(khóc cho ai đó vì yêu , khóc dùm chị hay là ai đó quá yêu và khi mất người yêu trong cuộc đời nầy !)

TA ĐI ĐI GIỮA DÒNG ĐỜI

Sống trong đời đó người ơi
Chỉ là một thuở trò chơi của đời
Ta đi đi giữa rừng người
mà sao cảm thấy một trời giá băng !
Trăng khuya lạnh đến sông Hằng
Sông tương tư đó trần gian kiếp người
Ta đi đi giữa dòng đời
Mà sao lạnh quá nghe đời quạnh hiu..!
Hàng cây khuya đứng cheo leo
Trăng khuya khuất bóng bên đèo giá băng
Đêm còn mưa bụi trần gian
Ngày còn say ánh trăng vàng đổ đi...
Dòng sông ân ái biệt ly
Cho ta mãi nhớ người đi lạnh lùng
Rồi mùa đông đến mưa phùn
Mưa tung lá đổ ngàn trùng biển khơi...
Gió nào lạnh buốt tim côi
Cho ta ngồi ngắm mây trời ngẩn ngơ !
Ngàn năm tôi vẫn ngồi mơ
Triệu năm tôi mãi làm thơ tôi buồn..!...

THÂN GỞI BẠN HÔNG MINH (hongminh1636.blogtiengviet.net)
Cảm on người đến thăm tôi
nếu là con gái tôi cười véo von
ước gì tôi mãi còn non
đêu yêu con gái con non tuổi đời
ngặt nay tôi đã già rồi
nên tôi ngồi khóc vì đời lãng quên
đêm nghe đau nhói trái tim
ngày thì mộng mỵ im lìm nhớ nhung
ước gì ai đó vô mùng
để ta trẻ mãi vui cùng ai kia !
giờ ta đơn lẻ đi về
lửa yêu đã tắt tái tê hận sâu
thời oanh liêt nay còn đâu
nên ta ngồi viêt thơ sầu ngàn năm !

(5 phút xktt tặng bạn trẻ đó !Hãy yêu cho dử đi nhé,để khi già ròi không ai yêu mình nữa thì rồi ngòi một mình khóc như tôi mà không ai dỗ đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét