http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

THU VÀNG LÁ BAY

Thu nghĩa là thơ thu với thơ
Để hồn vớ vẩn mộng vu vơ
Thơ nay mọc cánh bay ngàn dặm
Trong bóng chiều hôm gió lững lờ !

Trăng và thơ đó của tình yêu
Của nhớ và thương mộng rất nhiều
Của nước muôn trùng sương phủ
Hoàng hôn cô tịch gió hiu hiu !

Tôi một mình tôi với lạnh lùng
Dặm đường xa tít bóng thu phong
Và mùa thu úa thu vàng lá 
Thu của muôn đời ôi nhớ mong !

Thu của tình tôi thu với tôi
Nước mây giờ đã quá xa vời
Và trăng và nước chiều sương giá
Chỉ là mộng mỵ đó mà thôi !

Tôi ở nơi đây có một mình
Trời chiều mây xám nước lung linh
Rồi mùa thu chết trên tàng lá
Nhìn nắng thu vàng trong gió im !

Thu là thu đó của lòng ta
Để hồn thơ thẩn bóng mây xa
Tình yêu giờ đã thành sương khói
Ta khóc ai ơi mãi đến già...........

Mùa thu vàng úa lá thu bay
Lá của tình yêu nghe đắng cay
Thôi hết rồi em người mỗi ngã
Đau thương vì đã đã phôi phai !

2 nhận xét:

  1. Thu vàng lá bay .... Hay hay ...bóc tem váng nhé
    Chúc buổi chiều thu vui vẻ bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn đến ! Chúc một ngày vui vẻ và một đời vinh quang !

    Trả lờiXóa