http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

TÌNH TÔI ĐEM BÁN CHỢ CHIỀU

Bún thiêu đem bán chợ chiều 
Đời tôi giờ khổ quá nhiều ai ơi 
Tình tôi đem bán chợ trời 
Chẳng ai mua hết tôi thời khùng điên
Tôi khùng mà lại có duyên
Bởi tôi thường viết thơ điên người cười 
Tôi giờ giống khỉ đười ươi 
Nên tôi ngồi viết thơ cười cho vui
Người ơi chớ phụ tình tôi 
Để tôi ngồi viết thơ vui người cười 
Cười vui sống thọ ai ơi 
Trăm năm tuổi lẻ học đòi làm thơ 
Thơ tôi toàn chuyện ngu ngơ
Bởi tôi dại dột khù khờ hơn ai 
Tôi chàng thi sĩ nói dai
Dai như đĩa đói nói hoài không thôi 
Bởi tôi cốt khỉ đười ươi
Nên tôi ngồi viết cho đời ngâm nga 
Đọc xong nghe mát thịt da
Để mà trẻ mãi không già người yêu 
Chiều chiều chim vịt kêu chiều
Dưới sông cá lội thật nhiều quá vui !
Thơ tình tôi viết khơi khơi 
Nguyện làm thi sĩ cho đời giải khuây !
Tánh tôi kỳ cục ai hay 
Cho nên vợ bỏ tối ngày làm thơ 
Chỉ là mộng mộng mơ mơ
Chỉ là viết những vần thơ cho đời 
Đọc xong là chắc phải cười 
Cười chàng thi sĩ viết lời điên điên
Đọc hoài đọc riết phải ghiền 
Mê thơ Bảo Lộc ngủ riêng bỏ chồng !
Thôi thì hãy ráng thủy chung 
Chung chồng chung vợ chung mùng cho vui !
Thôi thôi chớ có cười tui 
Ở không ngồi viết cho người xã hơi...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét