http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

TÌNH TÔI ĐEM BÁN CHỢ TRỜI

Tình tôi đem bán chợ trời 
Thơ tôi bán ế chợ đời không mua 
Tôi là vua cỏ vỏ cua 
Bán thơ mà chẳng ai mua tôi buồn 
Vậy thì đem bán tôi luôn
Ai mà ở góa có buồn đến đây
Cùng nhau uống rượu ta say 
Để quên đau khổ trần ai cõi nầy 
Thơ tôi như lá vàng bay 
Bay theo với gió cùng mây trên trời 
Thơ ơi thơ hởi thơ hời 
Dải tung như lụa sáng ngời như trăng 
Tình tôi sáng tợ cung Hằng 
Ai mua tôi bán trần gian kiếm tiền 
Kiếm tiền không phải mua tiên 
Kiếm tiền là để tu hiền ai ơi 
Nguyện làm gì đó cho đời 
Giúp cho kẻ khổ kiếp người đớn đau
Chữ đời và đạo như nhau
Sống cho trọn đạo về sau lên trời 
Danh còn sáng mãi muôn đời 
Nguyện sau đắc đạo cứu người lầm than
Nay ta còn ở trần gian
Ráng tu hết kiếp Phật Đàng ta bay 
Nam Mô Đà Phật Như Lai
Thích Ca Thái Tử Phật Ngài chứng minh 
Nay con bày tỏ sự tình  
Nguyện cho tất cả hành tinh trở về !
Cõi trần hãy dứt cơn mê 
Ôm đồm nặng quá sao về Trời Tây
Nam Mô Quan Âm Như Lai 
Hóa thân độ khắp trần ai địa cầu 
Ba ngàn thế giới thâm sâu
Nguyện cho tất cả quay đầu lo tu !
Tu cho đời hết mịt mù 
Sống trong bể khổ âm u khổ nàn 
Nguyện cho tất cả trần gian
Cầu cho ai nấy Phật Đàng tương lai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét