http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

MÙA THU TRONG MƠ



Mùa thu có lá thu phai
Có sương cùng khói tung bay ngập trời
Có mây về cõi xa vời
Từng đàn cá lội bơi bơi giữa dòng !
Lá vàng rơi ngập trên sông
Cho hồn thi sĩ bềnh bồng trong mơ !
Và thơ cùng với hồn thơ
Như chim ngàn cánh lững lơ giữa trời
Mênh mông mây nước lưng đồi
Để tôi ngồi đó muôn đời làm thơ !
Thơ tình tôi viết tôi mơ
Nghe hồn bay bổng tôi chờ gió bay
Tôi còn say mãi là say
Tôi đi trong gió trong mây ngàn trùng
Khói sương giờ quá lạnh lùng
Mưa còn mưa mãi trùng trùng lá rơi !
Lá nào lá của tình tôi
Để tôi ngồi đó ngắm trời mưa bay
Nước trên sông đã ngập đầy
Nghe hồn thu thảo còn say nắng vàng
Thu ơi trời đất thênh thang
Nghe mưa rơi rớt địa đàng giá băng !
Tình ta sáng mãi muôn trăng
Đêm nay ta nhớ trăng vàng ta yêu !
Long lanh mắt ngọc trăng chiều
Nhớ trăng nhớ nước tiêu điều lòng ta !
Trăng lên trăng lặn trăng tà
Trăng ơi trăng hởi như hoa trăng tàn !
Mưa làm lạnh gía trăng tan
Trăng còn đứng đó ngàn năm trăng buồn..! (20 mins)
4/9/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét