http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

LIÊN KHÚC 78

Nhân sinh một kiếp không dài
trần gian nhiều nỗi đắng cay ấy mà
trăm năm trong cõi người ta (Nguyễn Du)
bởi tình nặng nợ nên là khổ đau !


Thơ gởi Nữ Sĩ Hồ Xuân Hương
Càn khôn rộng lớn trong trời đất
không thể ai ơi lại nữa vời
loài người nghĩ thế là sai lắm
thế giới ba ngàn mỏi mắt thôi

người xưa có lắm điều sai trái
chín đúng mười sai chuyện lý hài
mà đem vũ trụ lồng trong đó
một mảnh tình hồng phất phới bay..!

chỉ là đùa cợt để cười chơi
nhân thế người ta thật lắm lời
thơ của Xuân Hương là tội lỗi
văn chương dâm tưởng bởi mê người

vì tình bất mãn niềm u uất
mà hận đời sao lại bất công
vợ lớn của người sao được trng
còn ai vợ bé chỉ là không !

bởi vì ngu dại nên làm bé
một tháng đôi lần có, lúc không !
tao chi cái cảnh đời ngang trái
mà thở với than thật não lòng ! (thơ gởi Bà Hồ xuân Hương 10 phút )

Bà Hồ Xuân Hương rất đáng thương vì trời sanh ra đã không có nhan sắc lại mặt rổ nên làm bé quan đầu tỉnh mà  vì xấu nên quan đầu tỉnh không mê một tháng ghé thăm bà một đôi lần,
rồi  ông Tổng Cốc chết sớm nên bà không mãn nguyện đường ân ái mà làm văn chương hai nghĩa và văn tục nhất trên thế giới nầy ! Thơ Bà :

                          Chém cha cái kiếp có chồng chung
                          kđắp chăn bông kẻ lạnh lùng !




Thơ chọc cười cho vui
CÓ AI CƯNG VỢ NHƯ TÔI

Mê thơ đừng có mê tôi
bởi tôi khó chịu nên đời không ưa
ghét tôi thì ghét vừa vừa
để tôi ngồi đó làm thơ tặng đời

thơ tình tôi viết khơi khơi
ai yêu thì đến cho tôi hết buồn
hôn hoài hôn mãi tôi hôn
bỏ lên vai cỏng tôi cưng suốt đời

không ai cưng vợ bằng tôi
nhất trên thế giới tôi người ga lăng (galant =nịnh đầm tiếng Pháp)
ăn thì tôi nhịn cho ăn
ngủ thì tôi đắp mười chăn tám mền

hôn thì tôi hôn liền liền
cho ai ai đó cũng ghiền vì tôi
thương nàng thương lắm ai ơi
có tôi em sẽ vui cười sáng đêm

tôi còn nựng nịu trái tim
của ai ai đó tình mềm tôi yêu
nâng niu vì một bóng kiều
bỏ lên vai cỏng cưng yêu cả đời (10 phút xktt bên nhà anh Thứ )


Thơ chúc mừng sinh nhật Hoa Vàng (23/11/2012)

thân tặng Hoa Vàng

Mừng ngày sinh nhật Hoa Vàng
hoa tươi nở rộ ngập tràn vườn hoa
sắc hương còn mãi mặn mà
loài hoa muôn kiếp đậm đà tình ai

chúc cho sinh nhật của ai
hoa còn đẹp mãi hình hài dáng xưa
và hoa tình mãi còn thơ
như vườn hoa chúa tình mơ nắng hồng

tiếc cho ai đó chưa chồng
rồi mùa đông đến lạnh lùng ai ơi
dòng sông nước mãi cuốn trôi
thời gian cứ mãi xa vời trong mơ.....

đời vui đep tựa bài thơ
chúc người trăm mộng ngàn mơ chẳng tàn...! (10 phút xktt )

( xin lổi vì không có lời yêu cầu của Hoa Vàng và anh Thứ cho hay muộn quá nên mình viết thơ tặng bạn trễ một ngày )

Kỹ niệm  24/12/2012




Thơ tự do

THƠ TẶNG NGUYỄN VĂN THO , ĐAI DƯƠNG BÌNH YÊN'S BLOG



Hổm rày em quên mất anh để đi theo người đẹp nào mất tiêu làm anh rất buồn vì muốn được nghe lời vàng ngọc của em ?

Cô nào bắt hồn thi sĩ Đại Dương của anh ?

Em đi về đâu....!
mất tiêu rồi !
Làm anh bồi hồi đứng ngồi không yên !
Rồi nhớ rồi thương ....
tình tôi hóa điên !
tình tôi vô duyên !
nên tôi buồn phiền ..
Trong giấc cô miên....
Là la lá la la la !
Nỗi cô đơn ngàn đời trong hồn ta !
Vì tình yêu quá cao xa !
Dù cho văn chương mượt mà ..
Vẫn là bóng đêm mù mịt
Ôi tình yêu của ta !
Mãi còn cách xa
Trong nỗi đau thương
Nơi thế gian ..
Ôi bao yêu thương
giờ đã muộn màng
Nơi cõi địa đàng ..
Tình yêu vỡ tan ..
Đương chia hai lối ...
Cung nhớ cung thương ..
Giờ đã lỡ làng
Nợi cõi trần gian ..Điêu tàn !...

Tình chỉ là...
một giấc chiêm bao !
Cho ta xanh xao
giờ đã phai màu
Như cành hoa rơi
Như cánh chim trời
Bay đi muôn nơi
Lạc lõng trên đường đời ..chơi vơi....!

Đời chỉ là mơ !
Tình chỉ là thơ !
Cho ta bơ vơ !
Ngồi khóc thương đời....em ơi !
Đại Dương có bao giờ bình yên em ơi !

tình là đắm say
Như gió bay bay ...
Đời nhiều đắng cay ...
Còn mãi trong đời....
Em ơi...Em ơi......!

(Tặng em Nguyễn văn Tho kỹ niệm 24/11/2012 Lên làm Enhtry đi em)





TÌNH ƠI

Tình ơi ơi hởi là tình
yêu chi mà để cho mình tương tư
tình yêu là một trời mơ
để mơ để mộng làm thơ để sầu

yêu là tình khúc thương đau
mà người nhân thế đeo sầu ngàn năm
tình yêu đẹp tợ trăng rằm
rồi ai sau đó âm thầm khổ đau !

tình yêu là một khối sầu
mới yêu hạnh phúc về sau phai tàn...

( 5 phút cho Lão Bà hoa cẩm ChI )

HOA CỦA LÒNG ANH

Hoa cúc vàng tươi hoa của anh
của trời trong sáng mắt long lanh
của ai yêu dấu em người ngọc
mơn mởn đào tơ mộng ướp lành..!

hoa đáng yêu là hoa của em
màu hoa đẹp lắm tợ hoa sen
cánh hoa màu đỏ vô cùng đẹp
anh để môi tình ngây ngất êm..!

hoa của tình yêu hoa để yêu
gió mây lồng lộng khói sương chiều
mà người yêu dấu xinh như mộng
cho cõi lòng ta nghe đứng điêu..!

tình yêu là đấy một loài hoa
nhan sắc ai ơi rất đậm đà
cho cả hồn ta say đắm đuối
yêu loài hoa đẹp quá kiêu xa...!

hoa của lòng anh hoa để yêu
để mơ và mộng bóng yêu kiều
tình còn say đắm bên người ngọc
ôi mãi muôn đời ta mãi yêu........!

(10 phút bên nhà anh Nguyễn hồng Thứ phóng tác một rừng hoa)


MY BLOG :  http://blog.yahoo.com/baolocmaurice
WEBSITE :  baolocmaurice.net ( Triết học Phật Pháp và nhiều chủ đề khác, tiếng Việt và tiếng Anh

KIẾP NHÂN SINH

Nhân sinh một kiếp không dài
trần gian nhiều nỗi đắng cay ấy mà
trăm năm trong cõi người ta
bởi tình nặng nợ nên là khổ đau !

tình yêu là một khối sầu
mối đau thương ấy ngàn sau mãi còn
còn trời còn nước còn non
thì là đau khổ mãi còn ai ơi...!

trót sanh vào kiếp con người
đau thương phủ lấp bầu trời nhân gian
tình yêu là ngọn gió ngàn
đến rồi đi mất điêu tàn mai sau

nghĩ suy lòng thấy còn đau
trăm năm là mấy mộng sầu ai ơi
kiếp sau xin chớ làm người
làm bông sen nở trên trời ngàn năm...! (1)

(1) ý nói ai về cõi Phật thì sẽ nhập hồn và Hoa Sen nơi cõi Tây Phương như lời Đức Thích Ca dạy bảo.


ÔI KHÓI SƯƠNG TRỜI BUỔI SỚM MAI

Ôi khói sương trời buổi sớm mai
vàng rung cành lá ở trên cây
nghe mùa thu đến sương còn đọng
bao cánh thu tàn gió cuốn bay...

ngơ ngẩn hồn thơ trôi rất êm
dịu dàng trong nắng gió thu im
gió rung nhè nhẹ trên tàng lá
rơi rớt trên ai rất dịu mềm...

bao lá thu vàng trên áo em
để mùa thu mộng ở trên tim
gió bay phơi phới trên lồng ngực
lỏa xỏa bờ vai tóc dịu mềm...!

tóc của tình yêu tóc của ai
còn mơ em đó nụ hôn dài
tình yêu là thế yêu là thế
hôn đóa môi hồng yêu ngất ngây..!

trời ơi tôi đã đã yêu ai
bao giấc mơ tình tôi đắm say
tôi đã yêu rồi em có biết
cho tôi say chết một đêm này !


TÌNH ƠI TÌNH RẤT TUYỆT VỜI

Tình ơi tình rất tuyệt vời
để tôi ôm ấp bên người tôi hôn
tình yêu là một mùi thơm
tình là hơi thở dập dồn cơn yêu

là si ai đó mỹ miều
để hôn lên má mỗi chiều bên em
ngàn tơ liểu rủ bên thềm
là tơ tình ái dịu mềm trên môi

tình yêu là một nụ cười
để tô hương sắc cho đời thêm hương
tình yêu là nhớ là thương
đêm thì mộng mỵ ngày thường mơ mơ

tình yêu là một vườn thơ
tình yêu là một trời mơ sắc hồng
tình yêu là mái tóc bồng
tóc mây một mái, mênh mông một trời

tình yêu ôi quá tuyệt vời
vườn hoa đang nở nụ đời thơm tho
tình yêu là vạn trời mơ
mà người nhân thế dại khờ đắm say

cõi tình yêu ấy ngất ngây
bên ai tình mãi tràn đầy hương yêu
đắm say trong mỗi buổi chiều
như cơn gió thoảng hiu hiu bên nàng...!









NGỒI NGHE VÀNG LÁ THU PHAI

Ngồi nghe vàng lá thu phai
nghe thời gian bóng thu lay thật buồn
tình ơi giờ đã héo hon
nhớ nhung ai đó tình còn thiên thu...

thu ơi thu hởi mùa thu
sương còn đọng lại mây mù dần tan
mưa thu còn ở trên ngàn
rừng thu lá chết thênh thang ngập trời...

thu ơi đã cuối thu rồi
sao thu lặng lẽ không cười với ta
vườn thu còn vạn sắc hoa
cùng hoa biết nói mặn mà sắc hương

mây trôi lờ lững muôn phương
tình ta còn mãi ngàn hương với người
bơ vơ lạc lõng giữa đời
lòng ta còn đó một trời yêu thương......



HỨNG KHÓI SƯƠNG TRỜI BUỔI SỚM MAI

(bài này mình sáng tác đang lúc chạy xe sáng nay 23/11/2012)

Hứng khói sương trời buổi sớm mai
nghe hồn bay bổng tợ tên bay
và mây và nước trời lơ lững
trong ánh sương mai phủ ngập đầy !

ôi gió mây trời hương khói lan
phiêu lưu gió thổi bạt mây ngàn
mà sương lạnh buốt trong trời đất
trong khoảng không gian rụng lá vàng...!

lá buồn bay mãi lá bay bay
theo khói mây trời sương giá bay
bay ngập trần gian và với cả
của vườn cây động gió lung lay...

gió hởi trời ơi muôn kiếp xưa
gió còn bay mãi đến bao giờ
mà thu lạnh quá rung từng chiếc
bao lá thu tình bao lá mơ.....!

ta ơi ngồi đó một mình ta
trong nắng thu mơ rất ngọc ngà
ta để hồn thơ vào cõi mộng
chìm vào muôn kiếp ở bên hoa !

trời ơi tình ái của nhân gian
say đắm trần ai cõi địa đàng
ta đến bên nàng ngây ngất cả
hồn ta mê đắm một chiều hoang...!



HOA CỦA TÌNH YÊU HOA NHỚ NHUNG

hoa của tình yêu hoa nhớ nhung
hoa yêu tình tứ đẹp vô cùng
mà ta là đấy hồn thi sĩ
trong giấc mơ đời thương nhớ mong...

hoa của lòng ta hoa để yêu
để thương và nhớ mộng mơ nhiều
và trong ánh sáng thu vàng úa
lấp lánh trong mơ một bóng kiều..!

hoa của hồn tôi hoa ngất ngây
của mùa thu úa rụng trên cây
mà gió tung trời bay khắp cả
rừng mơ ân ái một đêm này...!

hoa của trời mây hoa của ai
cho hồn tôi đó mộng mơ say
vàng rung từng chiếc thu còn lạnh
trong cõi lòng ta yêu ngất ngây..!

hoa của tình yêu hoa của tôi
tình còn say đắm một bờ môi
và mê say đắm em lồng ngực
phơi phới tình em vạn tiếng cười

em đã yêu rồi cho ngẩn ngơ
cho hồn thơ thẩn một chiều mơ
ai xinh như mộng,là tiên nữ
mà để lòng tôi mộng dưới thơ...!


TA ƠI CÒN ĐÓ MỘT MÌNH TA

Ta ơi còn đó một mình ta
trong bóng chiều hôm ánh xế tà
mà để thơ lòng bay lặng lẽ
chìm trong mộng tưởng quá kiêu xa !

ta ngồi đây đếm lá thu rơi
một buổi chiều thu nắng rực trời
mây nước còn đâu hồn giá lạnh
để ta thăm thẳm mộng chiều trôi....

chiều lên mây nước lặng lờ trôi
thương nhớ ai ơi đến một người
mà để thơ buồn tuôn vạn nẽo
như mây cùng nước ở lưng trời...!

ta ơi buồn lắm một mình ta
nhìn áng mây chiều ôi xót xa
mây hởi ngàn phương trời diệu vợi
còn yêu ai lắm một loài hoa...!

hoa ơi trong kiếp đời nhân thế
trong kiếp sông hồ mộng lãng du
ôi nhớ ôi thương trời đổ lệ
mưa còn mưa mãi suốt mùa thu.....!


TA ĐI TRONG NẮNG MÙA THU ÚA

Ta đi trong nắng mùa thu úa
nắng để lòng ta bớt lạnh lùng
ôi khói sương trời trong nắng sớm
nhớ ai ta nhớ mộng còn vương !

còn vương màu tóc tuổi ngây thơ
mà để lòng ta mộng với mơ
cung nhớ cung thương còn mộng mỵ
còn yêu em quá đến bây giờ......

mà tóc mây trời tung gió bay
gió tình yêu dấu quyện lòng ai
gió của ngàn năm muôn kiếp trước
cho thơ gom gió để thơ đầy...

và để thơ buồn thơ khóc than
khóc than vì lá mãi phai tàn
như giờ tôi đã xa người ngọc
đau lắm trời ơi ! lệ chưa chan....

khóc than chi mấy tình tan vở
mà để thơ sầu như lá rơi
như lá thu tàn tung khắp nẻo
cho tôi ngồi đó lạnh bên đời........!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét