http://3.bp.blogspot.com/-lW_bGbkyH4s/TznrydIdV4I/AAAAAAAAMaI/rp7Yd3i_4WY/s1600/2323330vytll4z31j.gif

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

TÔI ĐÃ NGU VÌ TÔI QUÁ SI (thơ cấm cười chỉ được khóc)

Tôi đã ngu vì tôi quá si 
Đời còn nhiều quá chuyện lâm ly
Mà người nhân thế hay theo đuổi
Là chuyện tình yêu tuổi dậy thì !

Tôi hết ngu rồi tôi cũng yêu
Tình tôi đem bán chợ mưa chiều 
Tôi sợ trời ơi tôi rất sợ 
Tình tôi bỏ chợ bún tôi thiu ! (Phá luật)

Tôi yêu nhiều quá nên tôi ngu 
Chợ ế rồi ai chẳng một xu 
Bún đã thiu rồi tôi đem đổ 
Một chiều thu lạnh gió âm u !

Ai khôn cách mấy cũng là ngu 
Bởi lòng mê muội ráng lo tu 
Tu cho giải nghiệp muôn ngàn kiếp 
Tâm chấp tâm mê mới ngục tù !

Thôi chẳng ai yêu cũng chẳng cần
Đớn đau nhiều quá ở trong lòng
Tình còn cay đắng trên trần thế 
Bởi trái tim si một bóng hồng !

Đời thường đau khổ đau mà khổ
Là bởi vì yêu bởi tại yêu 
Là bởi tình yêu là gốc khổ 
Khổ vì ai đó khổ vì yêu !

Tôi đã yêu nhiều tôi đã điên 
Nên tôi về đến ở Long Xuyên 
Từ nay thề quyết không yêu nữa 
Bán sạch trơn rồi ta hết điên !

(Thơ hài tâm lý xã hội )

THÔI CHẲNG THÈM YÊU NỮA ĐÂU

Tôi nói yêu mà tôi chẳng yêu
Yêu chi cho khổ khóc thương nhiều 
Tình yêu nhân thế như mưa đổ 
Yêu để đời ta phải đứng điêu !

Tôi chỉ là yêu để giởn chơi
Để vui thôi nhé ở trong đời 
Dùng thơ ca ấy tôi tâm sự 
Tôi viết thơ yêu để tặng người !

Thơ tôi còn mãi với thời gian 
Tôi đón thu sang nhặt lá vàng 
Lá của tình tôi bay phất phới
Của mùa thu mộng gió thu sang !

Thơ nghĩa là yêu với để buồn 
Bởi hồn tôi đó rộng thênh thang
Tôi là tất cả trời thơ mộng
Bên ánh trăng rơi ngập lá vàng !

Thơ với hồn tôi thơ với tôi 
Ngàn năm còn đó mãi bên đời 
Thơ như chiếc lá rơi và rụng 
Trong cảnh tang thương của kiếp người !

Thơ của mùa thu muôn sắc hương 
Nhớ em ngày ấy tuổi Thiên Đường 
Giờ đây tất cả không còn nữa 
Ta đứng bên đời nhớ với thương !

Trong bóng chiều hôm nhuộm ánh tà
Áo mùa thu cũ mộng kiêu xa 
Giờ không còn nữa ta buồn nhớ 
Nhớ tuổi thiên thần em với ta..! (15 phút)

(Tặng cho my beloved person của một thời xa xưa Denis Papin )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét